ปะทะรายวันชายแดนเชียงราย ยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด

วันที่ 20 ก.ค.67 เวลา 13.00 น.พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และฝ่ายปกครองอำเภอแม่ฟ้าหลวง ตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบยาเสพติด หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น.ที่ผ่านมา กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้ พระกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย

โดยการปะทะกันในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะทำการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ ผ่านชายแดนทางด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังพลออกลาดตระเวณเฝ้าตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดกั้น

จนกระทั่งลาดตระเวณถึงในพื้นที่บ้านห้วยปูใหม่ หมู่ 11 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินเท้าแบกเป้สัมภาระเข้ามาในพื้นที่จำนวน 3-5 คน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทำให้เกิดการยิงตอบโต้กันไปมานานราว 5 นาที ฝ่ายตรงข้ามได้ล่าถอยคาดว่าหลบหนีไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน

แต่เนื่องจากยังมืดอยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังควบคุมพื้นที่เอาไว้ก่อน กระทั่งเวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพิสูจน์พื้นที่บริเวณจุดปะทะ ตรวจพบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สัมภาระจำนวน 3 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ที่บรรจุหีบห่อประทับตราเป็นยี่ห้อรถหนึ่ง และเลขตองเก้า(999) แต่ละเป้มียาบ้าเป้ละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าของกลางประมาณ 600,000 เม็ด จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย