เชียงราย บุกค้นบ้านพี่ชายคนร้าย ตามหมายจับพบยาบ้า-ไอซ์ ซ่อนในห้องเก็บของ

เย็น วันที่ 16 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทหาร ร้อย ม. 4 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พรเทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง นำโดย พ.ต.ท.กฤตกรณ์ กันจินะ สส.สส.สภ.เกาะช้าง ร.อ.ปัตติ ศรีสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ม.4 กองกำลังผาเมือง ได้นำกำลังจับกุม นาย ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ชาว ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าประมาณ 24,466 เม็ด ยาไอซ์ นำหนักประมาณ 133 กรัม

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ สืบทราบว่า นายพนัสศักดิ์ (สงวนนามสกุล ) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่ 106/2567 ลงวันที่ 22 เม.ย.67 ได้นำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้ในบ้านของนายไก่ จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายของกลาง

เมื่อไปถึงบ้านของนายไก่ ได้อยู่บ้านพร้อมกับลูกสาว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นโดยนายไก่ ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นแต่โดยดี จนกระทั่งพบว่ามียาเสพติดซ่อนอยู่ภายใน ห้องเก็บของข้างโรงจอดรถภายในบ้านของนายไก่ เบื้องต้นายไก่ ได้ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดของกลางดังกล่าว และให้การว่าเป็นของนายพนัสศักดิ์ น้องชาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการควบคุมตัว และของกลาง พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า และไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชนทั่วไป” พร้อมกับแจ้งสิทธิ์ในชั้นจับกุมให้กับนายไก่ ทราบก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป