พิษณุโลก กำนันหญิงตำบลแก่งโสภา รอดหวุดหวิด หลังสามียิงตัวเองดับ

วันที่ 19 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุยิงกันตายจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายคณิต ลาสม อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 444 หมู่ 5 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งเป็น กำนันตำบลแก่งโสภา ชื่อ น.ส.วรรณพร เตชะพันธ์รัตนกุล (กำนันปลา)อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 888 หมู่ 3 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยาอยู่กินมาประมาณ 2 ปี ซึ่งคืนเกิดเหตุเป็นบ้านอีกหลังของกำนันปลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณขาจำนวน 1 นัดและบริเวณท้องจำนวน 1 นัด หลังเกิดเหตุได้มีผู้นำตัวส่งรักษา รพ.วังทอง และรพ.กรุงเทพพิษณุโลก เบื้องต้นมีอาการปลอดภัยแล้ว

โดยจัดสถานที่เป็นงานเลี้ยงต้อนรับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ท่ามกลางผู้ร่วมงานระดับผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้านและยังมีนายอำเภอวังทองร่วมงานครั้งนี้ด้วย แต่บังเอิญได้กลับไปก่อน

ก่อนเกิดเหตุมีงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านผู้บาดเจ็บ ต่อมาผู้ตายมีเรื่องโต้เถียงกับผู้บาดเจ็บ (ระหว่างสามีภรรยา) จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บและใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณลานดินข้างบ้าน

แหล่งข่าวกล่าวว่า กำนันปลาได้จัดงานเลี้ยงผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ โดยเชิญผู้นำหรือผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่รวมถึงนายอำเภอวังทองมาร่วมงานเลี้ยงที่บ้านตนเอง ระหว่างจัดงานกำนันปลา เกิดมีปากเสียงกับสามี กรณีการเรื่องเปิดเครื่องเสียง ลักษณะเปิดแข่งกัน ระหว่างงานหน้าบ้านกับท้ายบ้าน โดยกำนับปลาได้ไปเตือน ขณะที่สามีกลับไม่พอใจและเรียกภรรยาออกมาคุย แต่ตกลงไม่ได้ กลับใช้ปืนยิงภรรยาตนเองไป 2 นัด(อีกนัดพลาดเป้า) และอีก 1 นัด นายคณิต ได้ยิงหัวตัวเองในตำแหน่งซ้าย เสียชีวิตคาที่โดยมีกระสุนเหลืออยู่ในรังเพลิงอีก 1 นัด ท่ามกลางความตกใจของผู้ร่วมงาน จากนั้นส่งตัวกำนันปลางไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพทันที

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. ร.ต.อ.สุรินทร์ ตะกรุดเพชร รอง สว.(สอบสวน)ฯ ร้อยเวรสอบสวนรับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารสภ.แก่งโสภา ว่ามีเหตุยิงกันเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.วัฒนากร อู่นาท ผู้กำกับสภ.แก่งโสภา เดินทางไปที่เกิดเหตุ บริเวณลานดินจอดรถข้างบ้านเลขที่ 269 ม.9 ต.แก่งโสภาฯ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทองร่วมชันสูตรพลิกศพและเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน6พิษณุโลกร่วมเก็บหลักฐานและตรวจสถานที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานดิน พบศพผู้ตายชื่อนายคณิต ลาสม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 ม.5 ต.แก่งโสภาฯ ถูกอาวุธปืนเข้าบริเวณศีรษะนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลานดินที่จอดรถที่เกิดเหตุ บริเวณที่นายคณิตฯผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่พบอาวุธปืนพกสั้นลุกโม่ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .38 มม.ขนาด 2 นิ้ว ตกอยู่ 1 กระบอก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกอาวุธปืนยิงคือ น.ส.วรรรณพร เตชะ พันธ์รัตนกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888 หมู่ที่ 3 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตำแหน่งกำนันตำบลแก่งโสภาฯ

error: Content is protected !!