พิษณุโลก ปิดฉาก”ร้านสมเกียรติการช่าง” 5 ก.ค.แขวงทางหลวงงัดมาตรการขั้นเด็ดขาดรื้อ

วันที่ 4 กรกฎาคม 67 นางวิไลวรรณ อุตตมะ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1 เปิดเผยว่า หลังประชุมกับฝ่ายกฏหมายนิติกร กรณีนายสมเกียรติ ตุ่นสังข์ เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง รุกที่ ริมทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสิงหวัฒน์ ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด พ.ร.บ.ทางหลวง 2535 ทำหนังสือแจ้งให้ผู้บุกรุกรื้อย้ายภายในวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ไม่ต้องรอ ศาลแขวงจังหวัดพิษณุโลกตัดสิน

หลังยื่นฟ้อง นายสมเกียรติ ตุ่นสังข์ เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง ซอย 15 ไปก่อนหน้านี้ และล่าสุดเลื่อนการพิจารณาออกไป เห็นควรจึงใช้คำสั่ง พ.ร.บ.ทางหลวง 2535 และพ.ร.บ.ทางหลวงแก้ไขเพิ่มเติม 2549 ให้ผู้อํานวยการทางหลวง มีอํานาจ บังคับใช้ที่ดินริมทางซึ่งปราศจากสิ่งอื่นใด หรือมีผู้ใดครอบครอง จึงทำหนังสือแจ้งผู้ครอบครองที่ดินทราบ พร้อมกำหนดเวลารื้อถอนภายในเช้าเวลา 09.00 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคม 2567

นางวิไลวรรณ อุตตมะ รองแขวงฯพิษณุโลกที่ 1 เปิดอีกว่า หลังจากทำหนังสือทราบว่า ผู้บุกรุกได้ทำการรื้อตั้งแต่เมื่อวาน และกำลังรื้อหลังคาลงในวันนี้ หากไม่เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ทางหลวงฯพร้อมสนธิกำลังเข้าดำเนินการทันทีพรุ้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ ตุ่นสังข์ เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง เคยระบุว่า บ้านแห่งนี้สร้างและอาศัยอยู่มา 30 ปีแล้ว ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่ต่อเติมก็สร้างมา 20 ปีแล้ว ยืนยันว่า หากศาลสั่งรื้อ เขาจะรื้อ แต่ปัจจุบันรออย่างเดียว แม้ที่ผ่านมาได้เพิ่งปูกระเบื้องไปแล้ว แต่วันนี้ช่างจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 คน กำลังรื้อสิ่งปลูกสร้าง ที่ต่อเติมหน้าร้านค้าและอยู่บนทางเท้า ออกลงบางส่วนแล้ว บริเวณเสาไฟฟ้าที่ก่ออิฐถือปูน ซึ่งเป็นกิจการโรงเชื่อมเหล็ก

error: Content is protected !!