พิษณุโลก อัยการดีเดย์ส่งฟ้อง”ช่างเชื่อม” 26 มิ.ย.เปิดโอกาสให้ผู้บุกรุกครั้งสุดท้ายหลังศาลฯ ตัดสิน 1 สัปดาห์

วันที่ 21 มิถุนายน 67 ที่แขวงการทางพิษณุโลกที่ 1 สำนักทางหลวงที่ 5 โดยมีนายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงการทางพิษณุโลกที่ 1 และ นางวิไลวรรณ อุตตมะ รอง ผอ.แขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 1และฝ่ายกฏหมายนิติกร ร่วมประชุมหัวข้อกรณี”นายสมเกียรติ”กระทั่งเวลากว่า 1 ชั่วโมง มีข้อสรุปว่า
อัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายสมเกียรติ ตุ่นใส เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง ซอย 15 ถนนสิงหวัฒน์ ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เช้าวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ศาลแขวงพิษณุโลก โดยที่ศาลแขวงจะตัดสินทันทีในวันเดียวกัน

หลังจากนั้น วันที่ 27 มิถุนายน 67 แขวงการทางพิษณุโลกที่ 1 จะเป็นผู้ดำเนินการ จะต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรไปถึงนายสมเกียรติ ตุ่นใส ว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะเข้าไปรื้อวันที่เท่าใด แต่หากผู้บุกรุก ยังไม่รื้อย้ายทันที มิฉะนั้นค่าใช้จ่ายผู้บุกรุกจะเป็นผู้จ่าย

เบื้องต้นได้กำหนดวันคร่าวๆไว้แล้ว คือ หลังวันที่ 27 มิ.ย. ทิ้งระยะเวลประมาณ 1 สัปดาห์เปิดโอกาสให้ผู้บุกรุก อาจประสงค์รื้อย้ายเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่รัฐสนธิกำลังไปรื้อเองซึ่งไม่ใช้วันศุกร์หรือวันจันทร์ หวั่นการจราจรติดขัด

โดยที่แขวงทางหลวง จะต้องกลับมาประชุมที่แขวงฯ เพื่อกำหนดวิธีและแนวทางรื้อย้าย กำหนดจุด แต่ละภาคส่วน หากศาลตัดสินแล้ว ย่อมมีค่าปรับทางเพ่งแน่ ฐานความผิดละเมิดกฎหมาย ส่วนค่าปรับของแขวงการทาง จะมีค่าใช้จ่ายให้พนักงานทุกคนและน้ำมันพาหนะและเครื่องจักรต้องเข้าไปรื้อย้าย ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นคดีอาญา หรือไม่ และก็คาดว่า ไม่น่ามีค่าปรับย้อยหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ ตุ่นใส เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง ระบุบ้านแห่งนี้สร้างและอาศัยอยู่มา 30 ปีแล้ว ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่ต่อเติมก็สร้างมา 20 ปีแล้ว ยืนยัน ถ้าศาลรื้อ เขาก็จะรื้อคือ แต่วันนี้รออย่างเดียว แม้ล่าสุดเพิ่งปูกระเบื้องไปแล้ว

ทั้งนี้เมื่อ 28 มี.ค.67 นางนภาพร ตาแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง นายวัฒนา สุราษฎร์มณี ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลก นายวันชัย จันทีรกล นายช่างอาวุโสหมวดทางหลวงพิษณุโลก นางสาวเสริมศรี บุญคงผู้อำนวยการกลุ่มประชาชนการป้องกันการทุจริตภาค 6 สำนักงานป.ป.ชภาค 6 ปริญญา ขำคง พนักงานช่างระดับ6 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลบ้านคลอง และตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เดินทางไปที่ ร้านสมเกียรติการช่าง บ้านเลขที่ 269/1 หมู่ 2 ตำบลบ้านคลอง ริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 หรือ ถนนสิงหวัฒน์ ตรวจสอบพบ การต่อเติมหน้าร้านค้า อยู่บนทางเท้า ยึดถือครอบครองเสาไฟฟ้า ก่ออิฐโปกปูนฉาบผนังโดยใช้เสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นอาณาเขตกิจการโรงเชื่อมเหล็ก

error: Content is protected !!