ยึดยาบ้า 7,650,000 เม็ด ตร.พะเยา – ทหารพราน ชายแดนภูซาง-สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 02.00 น. ทางเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน-ภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงเข้ามาในพื้น อ.ภูซาง จึงได้ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.ผาเมือง และเจ้าหน้าที่ปกครองภูซาง ตั้งจุดตรวจบริเวณพื้นที่ ต.สบบง ต่อมาได้พบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 7984 เชียงราย รถเป้าหมายตามที่สายลับรายงานจอดอยู่บริเวณ บ.ไทรงาม ม.13 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา พิกัด PB 39258 66640

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจสอบ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ภายในรถซึ่งแอบซุกซ่อนบรรจุในกระสอบฟางสีรุ้ง-สีดำ รวมจำนวน 31 กระสอบ ตรวจนับยาบ้าได้ทั้งหมด 7,650,000 เม็ด แต่ไม่พบคนขับขี่และบุคคลภายในรถยนต์แต่อย่างได เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.ภูซางฯ เพื่อดำเนินคดีและขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป..

จากข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับรายงานของยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้เป็นของกลุ่มชาวเขาในพื้นที่ อ.ภูซาง ที่มีเครือข่ายใหญ่เชื่อโยงกับกลุ่มค้ายาเสพติดของประเทศเพื่อนบ้านเรา…

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ /รายงาน