พะเยา กอ.รมน.บูรณาการ ฝ่ายปกครอง ตรวจสถานบันเทิง เปิดเกินเวลา

เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย. 67 เววลา 24.30 น.กอ.รมน.จว.พ.ย. บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา, ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา ร่วมกันเข้าตรวจสอบ สถานบริการ ร้าน (Sit @ CO) เลขที่ 489 ม.3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดยมี นายยุรนันท์ จอมมิ่ง ปลัดอำเภอเมือง เป็นผู้นำตรวจ ผลการปฏิบัติ เวลา 24.30 น. เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จว.พ.ย. , ฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา, ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านดังกล่าว ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 489 ม.3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดยลักษณะร้านดังกล่าวเป็นตึกห้องแถว 2 ชั้น ติดกับถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ใกล้กลับโรงพยาบาลรามพะเยา ตรวจพบนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสถานที่ดังกล่าวเป็น จำนวนมาก พบร้านดังกล่าวยังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากเวลาที่เกินกฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งจุดประสงค์ที่มาตรวจสถานที่ดังกล่าว ตามหนังสือร้องเรียน

ต่อมา จนท.ได้นำตัว นายกิตติธัช วงศ์ใหญ่ เจ้าของร้าน ไปสอบปากคำ ลงบันทึกการจับกุม และของกลาง (ขวดเบียร์สิงห์) ที่สภ.เมืองพะเยา ข้อหา จำหน่ายสุราที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 4 และมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ 2551 ว่าห้ามผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาอื่น นอกจากตั้งแต่เวลา 11:00 น ถึงเวลา 14:00 น และตั้งแต่เวลา 17:00-14:00 น จากนั้นส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อสอบสวน เพื่อเปรียบเทียบปรับ 3,000 – 6,000 บาท จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ตรวจสอบจับกุมมาแล้ว เปรียบเทียบปรับ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 1 ครั้งแต่ก็ยังมีการเปิดขายเกินเวลาอีกและยังปล่อยนักท่องเที่ยวเข้าเกินเวลาจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงมีการร้องเรียนเจ้าหน้าทีาจึงทำการเข้าตรวจสอบตามร้องเรียนและพบว่าได้เปิดขายเกินเวลากำหนดจริงจึงเชิญเจ้าของร้านมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป