เชีบงราย ปกครอง-ตร. บุกจับคาราโอเกะเถื่อน กลางเวียงอำเภอเทิง พบหญิงลาวขายบริการ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 24 พ.ค.67 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากองค์กรเอกชนด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่ามีร้านคาราโอเกะตั้งอยู่หมู่ 17 ต.เวียง อ.เทิง ที่มีพฤติกรรมเปิดร้านเสียงดังจนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนรำคาญตามที่ได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปสืบหาข้อมูลจนทราบว่ามีการลักลอบนำผู้หญิงไปขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ ผบก.ภ.จว.เชียงราย จึงมอบหมายให้นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกัน จังหวัดเชียงราย นำฝ่ายปกครอง อาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เทิง ร่วมกับตำรวจ สภ.เทิง เข้าไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงพบร้านคาราโอเกะดังกล่าวพบมีการเปิดให้บริการคาราโอเกะด้วยห้อง VIP จำนวน 5 ห้อง มีโต๊ะบริการตรงโถงกลางร้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบพิรุธคือยังมีห้องพักไว้บริการลูกค้าอีก 4 ห้องทั้งๆ ที่ใช่ไม่โรงแรม หรือรีสอร์ท เจ้าหน้าที่จึงเขาไปตรวจสอบในห้องพบพนักงานหญิงอยู่กับลูกค้าในห้องที่มีพิรุธดังกล่าวพบมีคนอยู่ 2 ห้อง ภายในมีถุงยางอนามัยทั้งที่ใช้แล้วและยังไมได้ใช้อยู่เป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบยังพบว่าร้านนี้มีเจ้าของเป็นหญิง 1 คน และมีพนักงานหญิงคอยบริการลูกค้าขณะที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจำนวน 5 คน เป็นหญิงชาวไทย จำนวน 1 คน และหญิงชาวลาวจำนวน 4 คน หลายคนไม่มีใบอนุญาตทำงานและพบว่าไม่ทำตามกฎหมายอีกหลายเรือง เจ้าหน้าที่พาทั้งหมดไปยัง สภ.เทิง เพื่อพบพนักงานสอบสวนและแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน 4 ข้อหาคือ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ,เป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานค้าประเวณีฯ,ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย,และเป็นผู้รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานฯ

ส่วนหญิงบริการได้ส่งให้พนักงานสอบสวน จึงได้ประสานไปยังสหวิชาชีพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เพื่อคัดแยกว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่ต่อไป.

ภาพข่าว – ข่าวพันธมิตรเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ / รายงาน