พิษณุโลก รับสมัคร ส.ว.วันแรกคึกคัก ห้ามหาเสียง ห้ามเปิดเผยจำนวน และรายชื่อผู้สมัครในแต่ละวัน

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)ของอำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2567 บรรยากาศวันแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้สมัครในกลุ่มสาขาอาชีพต่างๆ ทยอยเดินทางมาสมัคร

โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายนิสิต สวัสดิเทพ ปลัดจังหวัดิษณุโลก นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.ประจำจีงหวัดพิษณุโลก และนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมสังเกตการณ์และตรวจความเรียบร้อย

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.ประจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า มีข้อห้าม 2 ข้อ โดยห้ามตั้งแต่วันที่พระราชกฤษฎีกาให้มีเลือกตั้งสว. มีผลใช้บังคับ 1.ห้ามผู้สมัครทผู้ช่วยเหลือผู้สมัคร แนะนำตัวกรณีแนะนำทางวิทยุโทรทัศน์ืวิทยุกระจายเสียงเคเบิ้ลทีวีืสื่อสิ่งพิมพ์ รวมทั้งการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นักข่าว สื่อโฆษณาเผยแพร่ข้อมูลทางดิจิตอล
2.ห้ามเปิดเผยจำนวนผู้สมัคร รายชื่อผู้สมัครในแต่ละกลุ่ม ไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเปิดเผย เพื่อป้องกันไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบของผู้สมัครแต่ละกลุ่มหลังจากวันที่ 24 พฤษภาคม กกต.จะเปิดเผยรายชื่อผู้สมัครเอง

สำหรับผู้เดินทางรับเอกสารสมัครวุฒิสมาชิก (ส.ว.)วันที่ 10-19 พ.ค.67) ดังนี้ รวมสะสม 373 คน
● อ.เมืองพิษณุโลก 155 ราย
● อ.วังทอง 43 ราย
● อ.พรหมพิราม 41 ราย
● อ.บางระกำ 34 ราย
● อ.เนินมะปราง 8 ราย
● อ.บางกระทุ่ม 16 ราย
● อ.วัดโบสถ์ 24 ราย
● อ.นครไทย 35 ราย
● อ.ชาติตระการ 17 ราย