พิษณุโลก เครื่องปรุงผัดไทย สูตรน้ำมะขาม อ.บางกระทุ่ม จากทำกินในครัวเรือนสู่โอท็อป 5 ดาว

ยืนยัน ขวดเดียว ตีตราผัดไทยโบราณ”ยายวา” ปรุงได้ 4 ครั้ง ผ่าน อย.เก็บรักษาได้นาน 1 ปี ไม่มีส่วนผสมสารกันบูด มั่นใจสะอาดปลอดภัย


“ผัดไทย (Pad Thai)” เมนูยอดนิยมของคนไทยดังไปไกลถึงต่างประเทศ จากเมนูสตรีทฟู้ดที่หากินไม่ยาก ราคาไม่แพง แต่หากกินที่อเมริกาต้องมี 10-15 เหรียญ อีกทั้งการซื้อหาผัดไทยกินแต่ละครั้งลำบาก จึงเป็นที่มา“น้ำซอสผัดไทย” ปรุงรส ที่ผลิตออกมา ทำให้เคล็ดไม่ลับ กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ใครๆก็ได้ ทำผัดไทยกินเอง ยืนยันรสชาติน้ำซอสที่ปรุงสำเร็จ สร้างความอร่อยทุกแห่ง ขอเพียงแค่มีเส้นผัดไทย, เต้าหู้, กุ้งแห้ง,ไข่ไก่, หอมแดง, ไชโป๊วสับ, ถั่วลิสงป่น, ใบกุยช่าย, ถั่วงอก ใส่กุ้งสด ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวและพริกป่น

นางนิตยา อภิมนต์บุตร เจ้าของธุรกิจ น้ำจิ้มยายวา น้ำซอสปรุงรสผัดไทยโบราณ เลขที่ 23 หมู่ 4 ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม พิษณุโลก กล่าวว่า ตนเป็นครอบครัวที่ชอบทำอาหารเอง นิยมนำลูกชิ้นมาทำเป็นอาหารว่าง จึงทำน้ำจิ้มสูตรมะขามรสเด็ด ซึ่งคั้นน้ำจากต้นมะขามแถบ อ.บางกระทุ่ม ถือเป็นสูตรโบราณสืบทอดกันมาว่า 60 ปี น้ำจิ้มหลากรสใช้จิ้มกับลูกชิ้นปิ้ง ย่าง ทอด รสชาติกลมกล่อมครบ 3 รส เผ็ด เปรี้ยว หวาน อันเป็นจุดเด่นเฉพาะมี 4 สูตร คือ สูตรดั้งเดิม สูตรเผ็ดน้อย สูตรเผ็ดมาก และสูตรหม่าล่า

ต่อมาได้ปรุงรสสำหรับเป็น น้ำซอสผัดไทย จากที่ทำกินกันเองภายในครอบครัว นำไปแจกจ่ายเพื่อนบ้านจนได้ลิ้มลองจนเป็นที่ติดใจ กระทั่งสู่การทำขายบรรจุขวดในปัจจุบันนี้ ถือว่า ต่อยอดพัฒนาจนได้คุณภาพและมีมาตรฐาน ผ่านการรับรอง อย.(อาหารและยา) ล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาวภายใต้แบรนด์น้ำจิ้มยายวา ออกบูทเมืองทองธานี กทม.และห้างท๊อปแลนด์ 1-5 ธค.66 โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าฯพิษณุโลกเยี่ยมชมน้ำซอสผัดไทยโบราณเพียง 1 ขวด (208 กรัม) สามารถปรุงได้ 4 ครั้ง โดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม ผ่านมาตรฐาน อย. เก็บรักษาอุณหภูมิต่ำได้นาน 1 ปีกรณียังไม่เปิดขวด หากเปิดแล้ว เก็บแช่เย็นอยู่ได้เป็นสัปดาห์ เพราะ ไม่มีส่วนผมของสารกันบูด จึงมั่นใจสะอาดปลอดภัย

างนิตยา กล่าวอีกว่า ใครผู้ที่ชื่นชอบกินผัดไทย อยากจะลองชิมน้ำปรุงรสผัดไทยโบราณ ยายวา สูตรมะขามบางกระทุ่ม สามารถซื้อที่ Top mart ทุกสาขา หรือสั่งซื้อได้ที่เพจ”น้ำจิ้มยายวา” หรือโทร 081 961 2081, 089 707 8878, 065 2299 936 หากใครอยากไปทดลองชิมผัดไทยกุ้งสด และผัดไทยหมูแดงชั้นเลิศ ได้ที่”ผัดไทยผู้จัดการแดง” สาขาประชาอุทิศ 70 เขต จอมทอง กรุงเทพฯ