หนุ่มถูกยิงดับคารถกระบะ ถนนกลางหมู่บ้าน (คลิป)

วันที่ 7 เม.ย. 2567 เวลา23.30 น.พ.ต.ท.ประสิธิ์ เตชะวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยารับแจ้งมีเหตุตนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านดอนเจริญหมู่11 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.ดอกตำใต้ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และชุดกู้ภัย รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้ออีซูซุสีบร์อนทองทะเบียนทะเบียน กข 6805 พะเยา จอดอยู่กลางถนนและพบประตูด้านคนขับกระจก มีรอยกระสุนยิงเข้าเป็นรู และพบร่างของนายนายดนุพล ศรีชัยวาลล์ อายุประมาณ 30 ปี บ้านเลขที่ 960 ม.10 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้จ.พะเยา นั่งเสียชีวิตบนเบาะคนขับและพบรอยเลือดตกกระจายบนบันไดข้างและพบถนนไปทั่ว จากการตรวจ

จาการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงบริเวณศรีษะ2แผล ใต้คางลำคอด้านขวา1 แผล หน้าอก1แผล หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ส่งศพส่ง รพ.พะเยาเพื่อให้แพทย์นิติเวชผ่าพิสูตรหารอยกระสุนอีกครั้ง

จากการสอบนายดำเนิน กิ่งงาม อายุ 69 ปี ชาวบ้านใกล้เกิดเหตุทราบว่า นอนหลับอยู่ภรรยาได้ปลุกตื่นว่าได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนดัง5-6นัดจึงพากัน ออกมาดูพบว่ามีคนกลุ่มผู้คนและเจ้าหน้าที่ ตำรวจมาอยู่หน้าบ้านพบว่ามีคนถูกยิงตาย

เบื้องต้นจากการ สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทราบว่า ผู้ตายได้มาร่วมงานศพในหมู่บ้าน แล้วขับรถ ยนต์มาตามถนน จนมาถึงที่เกิดเหตุ จนถูกยิง จนเสียชีวิตดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการแกะรอย หามือปืน ซึ่งในเบื้องต้นได้เรียกตีวพยานบุคคลมาสอบ และพอจะทราบมือปืนแล้ว ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้

คลิปเป็นคลิปกล้องบ้านของนายดำเนิน กิ่งงาม จับภาพรถบนต์กระบะถูกยิงได้ยินเสียงกระสุนปืน

สัมภาษณ์นายดำเนิน กิ่งงาม ชาวบ้าน

สัมภาษณ์ นางบัวไข ศรีวิชัย อายุ 65 ปี ภรรยา นายดำเนิน ฯ

ปัณณวิชญ์ อยู่ดีจังหวัดพะเยา