ระทึก!!สาวขับรถมอเตอรไซค์ลงน้ำในกว๊านพะเยา จมทั้งคนรถ

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 12.30 น. ห้องศูนย์วิทยุ199 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองพะเยารับแจ้งจาก น.ส.ทิวาพร (ก้อย) ทำดี อายุ37ปีเจ้าของร้านทิวาพร พาณิชย์กล้องวงจรปิดช่างโต้ง บ้านเลขที่ 47/3 ถนนประสาท ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ว่าได้มีหญิงสาว ขับรถ จักรยานยนต์ฮอนด้าทะเบียน กฒ 7758พะเยา ลงในกว๊านพะเยา บริเวณกว๊านพะเยาหน้าร้านไอวา และเยื้องหน้าร้านของตนเอง มาขอความช่วยเหลือ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดปภ.เทศบาลเมืองพะเยามาทำการช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้ง จ่าเอก ศรัณยพงศ์ จันทร์นวล ปลัดเทศบาลเมืองพะเยาจ่าเอกธนวัฒน์ อภิพัฒนวุฒิกลูน หน.ปภ.ทม.พะเยาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดปภ. เทศบาลเมืองพะเยา หน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 รุดไปที่เกิดเหตุ บริเวณท่าเรือกว๊านพะเยาริมถนนชายกว๊านได้ให้ความช่วยเหลือ ลงดำน้ำกู้รถจักรยานยนต์ที่จมในน้ำขึ้นจากน้ำในกว๊านพะเยา ขึ้นมา เก็บไว้ที่หน่วยดับเพลิงพร้อมกับทำการปฐมพยาบาลคนขับจนปลอดภัย และ ประสานญาติมารับตัวและรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นท่าเรือ มีบันไดลงสู่ น้ำในกว๊านพะเยา และหญิงคนดังกล่าว ได้ขับรถ มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน กฒ 7758พะเยา มาถึง บริเวณท่าเรือและได้ชะลอความเร็วรถและจอดได้เลี้ยวรถ ลงตรง บันได ลงสู่รเำในกว๊านพะเยา และยังขับรถในน้ำกว๊านจนรถดับแล้วว่ายเข้าฝั่งมาขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ทิวาพร(ก้อย) เจ้าของร้านทิวาพร พาณิชย์ ดังกล่าว

เจ้าหน้าเทศบาลเมืองพะเยาได้สอบถามญาติหญิงสาวทราบว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว มักมีอาการ เหม่อลอย จนได้ขับรถลงสู่น้ำกว๊านพะเยาดังกล่าว โชคดี ที่ไม่เป็นอะไร

จากการดูคลิปกล้องวงจรปิดพบว่หญิงสาวหลังจากขี่รถลงไปในน้ำกว๊านพะเยาทั้งคนและรถและยังได้ขับรถในน้ำกว๊านพะเยาจนรถดับและว่ายเข้าฝั่ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา