ตำรวจแม่สาย ตามจับแก๊งลัก จยย. ส่งขายข้ามชาติ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.ท.กุศลพันธุ์ สิงห์ใจ รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.ธนากร ธินะ รอง ผกก.ป. สภ.แม่สาย ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วงศกร ธนานนท์พันธุ์ รรท.สว.สส. สภ.แม่สาย ร.ต.อ.ธนกร ไชยเลิศ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.ต.อรุณ สุขีสาร ร.ต.ต.ประเสริฐ มณี พร้อมเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย

จากการได้รับรายงานสืบทราบว่าได้มีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านถูกโจรกรรมหายไปหลายรายและต่อมาได้มีผู้ที่เข้าไปติดต่อช่างกุญแจเพื่อให้ไปทำบล็อคกุญแจรถใหม่โดยนำรถที่โจรกรรมไปเก็บไว้ที่โกดังร้างพื้นที่หมู่บ้านเหมืองแดงน้อย หมู่ 8 ต.เกาะข้าง อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบพบชาย 2 คน ได้ขัดขืนโดยพยายามปิดประตูโกดัง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกแรงเปิดและจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้

ตรวจสอบภายในพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำและชมพูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อสอบถามทราบว่าชื่อนายไข่ อายุ 18 ปี และนายกะลา อายุ 21 ปีชาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้การซัดทอดว่าได้มีนายเต็งส่อ อายุ 21 ปีชาว จ.ท่าขี้เหล็ก รับรถจักรยานยนต์ที่ถูกแก๊งชาวเมียนมาขโมยแล้วนำไปเก็บไว้ในโกดัง จากนั้นได้ว่าจ้างนายไข่และนายกะลาหาให้ช่างไปทำบล็อคกุญแจรถใหม่ เมื่อแล้วเสร็จก็ให้ขับรถไปส่งให้ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย แลกกับค่าจ้าง 6,000 บาทเจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนให้นายไข่และนายกะลาขับรถไปส่งให้กับนายเต็งส่อ ต่อมาพบนายเต็งส่อขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปยังจุดนัดพบจริงเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวเอาไว้ได้อีกราย

สอบปากคำนายเต็งส่อให้การว่าได้มีนายต่อเส่งชาวเมียนมาเหมือนกันเป็นคนจ้างให้ตนไปรับรถแล้วนำข้ามลำน้ำรวกที่เป็นชายแดนไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก แลกกับเงิน 2,000 บาท จึงได้ไปว่าจ้างนายจ่อจี อายุ 32 ปีเพื่อนชาวเมียนมาอีกคนให้มาช่วยยกข้ามลำน้ำรวกตรงบริเวณหมู่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.เกาะช้าง โดยที่ผ่านมาเคยทำมาแล้ว 2 ครั้งและแบ่งเงินกันคนละ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงให้นายเต็งส่อทำทีขับรถไปรับนายจ่อจีที่บ้านพักหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย ปรากฎว่าพบนายจ่อจีอยู่จริงจึงจับกุมตัวเอาไวได้อีกคน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คนว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ส่วนนายต่อเส่งและขบวนการลักรถ จยย.ข้ามชาติ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวต่อไป.

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน