(คืบหน้า) พี่สาวแก๊ง Red Army พาน้องชายพบตร.ให้ปากคำพร้อมเผยสมาชิกแก๊ ง

วันที่ 22 มี.ค 67เวลา 13.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว รอง ผกก. สส., พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน นำตัว นาย เชล 1 ในผู้ก่อเหตุที่รุมทำร้ายคู่กรณี พร้อมพี่สาว มาสอบเพื่อตามหาสมาชิกที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้าย นายยุทธภพ แซ่เติ๋น อายุ 17 ปีบ้านเลขที่ 59 หมู่ 14 ต.แม่กา อ. เมือง จ.พะเยา เมื่อวันที่ 8 มีค. 67 เวลา 02.30 น โดยพี่สาวนายเชล ผู้ก่อเหตุได้เปิดเผยกับชุดสืบสวนว่า ในกลุ่มแก๊งRed Army ที่น้องชายตนร่วมด้วยมีด้วยกัน 4 คน ก่อเหตุ 3 คน คือ1.นายภูธเนศ หรือ ปายภพ เครือน่าน (คนเอาก้อนอิฐ ทุบหัว)
2.นายกวินท์ หรือ วิน มาสุ อายุ15ปี เข้าไปช่วยชกต่อยกับ เพื่อนคนเจ็บ ส่วนนายกฤษณพงษ์ หรือ เซล ชุ่มมา กับนายจิรภัทร หรือฮาทร์ ชัยชนะ เป็นคนเข้าห้ามคู่กรณีทั้ง 2 ฝั่งเหตุเนื่องมาจาก ไม่พอใจที่ถูกฝั่งคู่กรณีเบิ้ลท่อรถใส่ บริเวณหลังพ่อขุน จึงตามมาหาเรื่องคู่กรณี โดยมีนายภูธเนศ หรือ ปาย เป็นแกนนำในการก่อเหตุในครั้งนี้

ทางด้านนายเชล เล่าถึงเหตุการดังกล่าวโดยตนเองเป็นหนึ่งในกลุ่มRed Army ซึ่งวันเกิดเหตุได้มีกลุ่มนายยุทธภพ แซ่เติ๋น ได้เบิลรถจักรยานยนต์ใส่กลุ่มของพวกตนเองจึงไล่ตามไปจนถึงบริเวณแยกประตูเหล็กและตะโกนบอกให้จอดหลังจากนั้นนายปาย-นายกวินท์ได้ลงรุมทำร้าย ซึ่งนายปายได้เอาก้อนอิฐมอญข้างทาง ทุบหัวและรุมทำร้ายร่างกายนายยุทธภพ แซ่เติ๋น กับเพื่อนจนต้องวิ่งหนีเข้าซอย จนบาดเจ็บ และหลังเกิดเหตุก็ได้ขับรถหลบหนีไปนั่งพักรวมกลุ่ม กันบริเวณ ถนนริมชายกว๊าน พะเยา

สำหรับคลิปภาพเป็นภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนสภเมืองพะเยาทำกลางสอบ ปากคำ นายเชลฯ ส่วนเพื่อที่ร่วมก๊วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามเรียกตัวมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

และล่าสุดวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้มีการเรียกตัวกลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่รุมทำร้ายคู่กรณี โดยจะมีทีมงานสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนด้วย แต่ต้องยกเลิกเพราะ ทีมสหวิชาชีพแต่ละองค์กรติดราชการไม่พร้อม จึงมีการเลื่อนพร้อม ประสานงาน ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพะเยาเพื่อเป็นผู้ดำเนินการ เกี่ยวการสอบปากคำ กลุ่มเยาวชนในครั้งนี้อีกครั้งหนึ่งต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา