(คลิปวงจรปิด) ตร.ตามรวบแก๊งกว๊านพะเยา Red Army ไล่กระทืบโจ๋ขาจร วัย 17 แยกไฟแดงกลางเมือง

ช่วงเย็นวันที่ 21 มีนาคม 67 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่น ทั้งหญิงและชาย ได้ร่วมกันตั้งแก๊งRed Army ไล่รุมสกรัมชกต่อย นายเอ(นามสมมุคิ) อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 14 ตแม่กา อ. เมือง จ.พะเยา เมื่อวันที่ 8 มีค. 67 เวลา 02.30 น ซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ของนายวิน ขับขี่บนถนนบริเวณห้าแยกไฟแดงประตูเหล็ก ต.เวียง อ. เมือง จ.พะเยา แล้วถูกกลุ่มชายวัยรุ่นจำนวน 4 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามและซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda เวป สีแดงทะเบียน 1 กขพะเยา ( จำเลขทะเบียนไม่ได้ )ใช้เสียงขู่ให้นายวินจอดรถ และกลุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งได้ใช้ก้อนอิฐ ตีศีรษะของตนเอง ขณะที่ซ้อนท้าย และอีก 3 คนได้ช่วยไล่รุมทำร้ายร่างกายกับเพื่อนจนต้องวิ่งหนีเข้าซอย จนบาดเจ็บ และหลังเกิดเหตุทางกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ทำร้ายก็ได้ขับรถหลบหนีไปนั่งพักรวมกลุ่ม กันบริเวณ ถนนริมชายกว๊าน พะเยา และทางผู้บาดเจ็บได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.ท.ธมน คิดอ่านสว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยาไว้พร้อมกับส่งตัวไปตรวจรักษาตัวที่ รพ.พะเยา จนผ่านมาหลายวัน

ล่าสุด วานที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุได้ร้องทุกข์กับไทยรัฐทีวี จนเป็นข่าวดัง

ล่าสุดเย็นวันนี้ทางพ.ต.อ.อภิรักษ์ นักไร่ ผกก.สภ.เมืองพะเยา มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว รอง .ผกก. สส.พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพะเยาได้ทำการติดตามกลุ่มแก๊งโจ๋ที่อ้างตัวเป็นแก๊ง Red Army หรือแก๊งโจ๋กว๊านพะเยา มาทำการสอบสวนและขยายผลหากลุ่มที่อ้างตัวเป็นแก๊ง Red Army หรือแก๊งกว๊านพะเยา ตามที่เป็นข่าว ซึ่งในวันนี้ได้เชิญตัวกลุ่มที่เข้าข่ายต้องสงสัยมาจำนวนหลายราย เพื่อขยายผลหากลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ทำร้าย ผู้เสียหาย และได้ไปร้องทุกข์ กับสื่อทีวี นำเสนอข่าวไปแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยาได้ขอยืนยันว่า ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยาไม่มีแก๊ง Red Army หรือแก๊งโจ๋กว๊านพะเยาแต่อย่างใดเพราะได้มีการตรวจออกตรวจกวดขัน อย่างเข้มงวด กลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ทำร้าย ผู้บาดเจ็บ ในเบื้องต้นได้ทราบตัวแล้วซึ่งจะได้ทำการออกหมายเรียก หากไม่มาก็จะออกหมายจับ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นสำหรับสาเหตุที่ทำให้วัยรุ่น 2 กลุ่มได้ทะเลาะกันเนื่องจาก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านสวนทางกันและเบิ้ลเครื่องเข้าใส่ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจจนไล่ทำร้ายร่างกาย ดังกล่าว

ล่าสุดตอนเย็นและค่ำ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพะเยา ได้ทำการเชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าข่ายต้องสงสัยมาทำการสอบสวนเพื่อหากลุ่มแก๊งโจ๋และเพื่อนที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันที่ผ่านมา และล่าสุดรู้ตัวแล้วซึ่งจะได้ทำการออกหมายเรียกต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดีจังหวัดพะเยา