สาวใหญ่ อดีต ผอ.กองคลัง พาลูกส่งโรงเรียนวูปคาพวงมาลัยรถเสียหลักขนตอไม้ข้างทางตกคลองดับ ลูกสาวรอด (คลิป)

วันที่ 21 มี.ค 67 เวลา 08.0 0น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุ สาวใหญ่ขับรถเก๋งวูบคาพวงมาลัย ชนตอตกคลองริมถนนดับลูกสาววัย 9 ขวบรอดทั้งนี้วันที่ 20 มี.ค.67 เวลา 07.10.น. ร.ต.อ.ชาติศิริ จี๋คำวัน รอง.สว (สอบสวน) สภ.ดอกคำ จ.พะเยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำตกคลองริมถนนสายบ้านสันจกปก-บ้านสันป่าหนาด บริเวณดอนสนาม หมู่ 6 ต.ดอกคำดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งพร้อมด้วย แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กห 4041 เชียงใหม่ และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนาง อณุสรณ์ หาญจริง อายุ 51 บ้านเลขที่ 32 ม6 บ้านดอนสนาม ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา อดีต ผอ.คลัง อบต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เพิ่งลาออกจากราชการ( เออรี่)เกษียณก่อนกำหนด เมื่อเดือนมกราคม 2567 ต้นปี ที่ผ่านมา และพบผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อ ดญ.ณัทฐศรณ์ อโนไพร (สงวนชื่อ) อายุ 9 ขวบ เป็นบุตรสาวติดภายในรถชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำการช่วยนำออกจากรถ และได้ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจนาง อณุสรณ์ หาญจริง คนขับ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้เป็นแม่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนลูกสาวปลอดภัย

ในวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบทางญาติผู้เสียชีวิตกำลังทำพิธีซ้อนขวัญหรือเรียกขวัญ ลูกสาว ที่รอดจากการจมน้ำเสียชีวิตในรถ ตรงจุดที่เกิดเหตุถนนใกล้ทางโค้ง และบริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนระว่างหมู่บ้านเลียบคลองห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ500 เมตรและเป็นทางโค้ง และรอยรถพุ่งชนตอไม้เก่าข้างถนนจนหัก และรถพุ่งตกคลองริมถนน จนคนขับเสียชีวิต ในรถและลูกสาวปลอดภัย หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปยังบ้านผู้เสียชีวิตซึ่งมีบรรดาญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงานศพด้วยความโศกเศร้า

จากการสอบถามอำนวยโชค อโนไพร อายุ 58 ปี สามีผู้เสียชีวิต ทราบว่าในวันที่เกิดเหตุทางภรรยาได้ขับรถไปส่งลูกสาวสอบที่โรงเรียนหลังจากออกจากบ้านไปไม่ไกลก็มีชาวบ้านมาบอกรถภรรยาเสียหลักตกคลองจึงรีบออกไปดู และในเวลาดังกล่าวก็ยังอยู่ในงานศพของแม่ยายทำให้ทุกคนในงานศพต่างพากันรับออกไปดูที่เกิดเหตุ ทันที ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้คาดว่าภรรยาตนเองน่าจะไม่ค่อยได้พักผ่อนเนื่องจากอยู่ช่วยงานศพแม่หลายวันและยังมีโรคความดันอีกจึงทำให้วูบจนเป็นสาเหตุให้เกิดเหตุในครั้งนี้และตนเองเสียใจมากศพแม่ยายพึ่งเผาภรรยาก็มาเสียชีวิตอีก ส่วนลูกสาวตอนนี้ปลอดภัย
และภรรยาอดีตทำงานทำงานตำแหน่ง ผอ.คลัง อบต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เพิ่งลาออกจากราชการ( เออรี่)เกษียณก่อนกำหนด เมื่อเดือนมกราคม 2567 ต้นปี ที่ผ่านมา

ด้าน ดญ.ณัทฐศรณ์ อโนไพร (สงวนชื่อ) อายุ 9ปี ลูกสาว ได้เล่าให้ฟังว่า ได้นั่งรถมากับแม่โดยนั่งอยู่เบาะด้านหลังรถเก๋งที่แม่กำลังขับไปส่งสอบที่โรงเรียนเมื่อออกจากบ้านแม่ได้พุบหลับคาพวงมาลัยและรถได้ตกลงร่องน้ำน้องจึงดันออกทางประตูหลังมาตะโกนเรียกคนช่วย

เสียงสามีอำนวยโชค อโนไพร สามี

เสียงลูกสาว ดญ.ณัทฐศรณ์ อโนไพร (สงวนชื่อ) อายุ 9ปี ลูกสาว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา