เชียงราย “เซียนแว่น” ผวา!! ฟ้องสถาบันทิศทางไทย หวั่นไม่ปลอดภัย

เวลา 18.39 น.วันที่ 2 มี.ค.67 นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ อายุ 39 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จังหวัดเชียงราย ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ แอดมินเพจ THE TRUTH ผู้ดำเนินรายการ เพจTHE TRUTH และแอดมินเพจ สถาบันทิศทางไทย-Thai Move Institute โดย พ.ต.ท.หญิง ชลธิชา ธรรมสอน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งความและจะนัดมาสอบปากคำอีกครั้งในวันที่ 4 มี.ค.67

นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์  กล่าวว่า การเข้ามาแจ้งความในครั้งนี้เนื่องจาก เพจ เพจTHE TRUTH และสถาบันทิศทางไทย-Thai Move Institute ได้ นำภาพขณะที่ได้นำดอกทานตะวัน และหนังสือชี้แจงกรณีที่ น.ส.ตะวัน และแฟรงค์ บีบแตร ใส่ขบวนสำเร็จของกรมสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด โดยได้ยื่นหนังสือ และชี้แจง กับทาง พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 ที่ผ่านมา โดย กรมสมเด็จพระเทพฯ ได้มาเป็นประธานในการพระราชทานปริญญาบัตรให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

โดยหลังจากที่ได้ ชี้แจงกับทาง พ.ต.อ.อานันท์จักร์ แล้วได้เดินทางกลับ ซึ่งทางเพจทั้ง 2 เพจ ได้มีการอ่านข่าวไปในทางแต่งเติมข้อความจะมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยไม่ยอมความ เพราะถือว่าเป็นการสร้างความเกลียดชังใส่ร้ายและสร้างความแตกแยก ไม่นำเสนอข้อเท็จจริงเพราะมีข้อเท็จจริงบางส่วนแต่ปั่นในบางส่วนทำให้มีคนเข้าใจผิด ทำให้มีบางรายคอมเม้นในเนื้อหาคลิป ที่ทางเพจเผยแพร่ ขู่ทำร้ายร่างกาย จนถึงเอาชีวิต ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับชีวิตได้ จึงเดินทางมาเพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับทั้ง 2 เพจ ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำหลักฐาน ต่างๆมามอบให้กับพนักงานสอบสวน และให้ปากคำอีกครั้ง