ลูกพญาวัว 3 สี หน้าผากรูปใบโพธิ์ -หัวใจ

วันที่ 8 ก.พ 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดความฮือฮาและความแปลกของชาวบ้านจำป่าหวาย ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา และเจ้าของวัวหลังจากแม่วัวพันธ์ุบราห์มันผสมพื้นเมืองของนาย ประสิทธิ์วงศ์ขัติย์ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 174 หมู่ 2 ตำบลจำหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ตกลูกออกมาเป็นเพศผู้ อายุ 3 วัน

มีลักษณะแปลกประหลาด ตัวเป็นสีทองแดง มีรูปใบโพธิ์้ หรือหัวใจสีขาวตอดเด่นสง่า อยู่ตรงกลาง หน้าผาก เท้าทั้งสี่สีขาว เล็บเท้าเป็นสีเผือกและหางมีสามสีด้านบนสีทองแดงกลางสีขาวและปลายหางสีดำ เข้าตามตำราโบราณที่เชื่อว่าเป็น พญาวัว มาเกิดซึ่งมักจะเกิดเพียง1ในล้าน เท่านั้น และเจ้าของเชื่อว่าเป็นวัวนำโชค จะเลี้ยงไว้อย่างดี หากมีสนใจจะมารับไปเลี้ยงต่อก็ยินดีจะให้ทัังหมดเรื่องราคาคุยกันอีกที ปัจจุบันเลี้ยงไว้ทั้งหมดรวม22ตัว

นาย ประสิทธิ์ วงศ์ขัติย์ เจ้าของลูกพญาวัว เล่าว่า ตนเองเลี้ยงวัวพันธ์บราห์มันผสมพื้นเมืองจำนวน 22 ตัว ซึ่งได้รับช่วงต่อจากบิดาที่เสียชีวิตไป หลังจากที่เลี้ยงมาได้ 2 ปีแม่วัวก็ตกลูกมาหลายๆรุ่นแต่ 3 วันที่ผ่านมาแม่วัวได้ตกลูกวัวออกมาแปลกมากลักษณะไม่เหมือนวัวตัวอื่นๆตนเองจึงถ่ายรูปส่งญาติพี่น้องและเพื่อนที่เลี้ยงวัวด้วยกัน จนเพื่อนและคนผ่านไปมาต่างฮือฮา สอบถามผู้รู้เรื่องสายพันธุ์วัวว่าเป็นพญาวัว เข้าตามตำราโบราณคือ รูปหัวใจหรือใบโพธิ์สีขาวตรงศีรษะ ท้าวสีขาวในทั้ง 4 ข้าง กีบเท้าทั้ง 4 ขาเป็นสีขาวด่าง ดวงตาเป็นสีฟ้า ซึ่งจะหาดูได้ยาก หากมีผู้ใจจะนำไปเลี้ยงต่อหรือไปทำ พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ติดต่อมาคุยได้ที่เบอร์โทร

0927342357

สัมภาษณ์ นาย ประสิทธิ์ วงศ์ขัติย์ เจ้าของลูกพญาวัว เบอร์โทร 0927342357

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา