(คลิปวงจรปิด) นร.ร้องผ่านสื่อ-วอนตำรวจจับโจรลัก จยย.จอดข้างโรงเรียน ขอคืนด้วยไม่มีรถขี่มาเรียน

วันที่ 3 ก.พ 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวพัณพัสสา ไก่งาม อายุ 17 ปี ว่า ได้จอด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กก 50 พะเยา ไว้บริเวณริมถนนข้างคลองติดรั้วโรงเรียนพะเยาพิทยาคมหลังจากที่มาถึงโรงเรียนเวลา 07.50 น.รีบเข้าโรงเรียนจนลืมถอดกุญแจออกจากนั้นก็เดินเข้าไปเรียนหนังสือ เมื่อเรียนเสร็จเวลา 15.30 น. โรงเรียนเลิกมาไม่เห็นรถตนเองจอดอยู่ ตนเองตกใจมาก จึงได้แจ้งครูที่ปรึกษา เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียน พร้อมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยามาช่วยดูเพื่อติดตามรถจักรยานยนต์และผู้ที่ขโมยไปมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางสาวพัณพัสสา ไก่งาม อายุ 17 ปี ที่อยู่ 15 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองจังหวัด พะเยา ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน และได้แจ้งว่าความลงบันทึกที่ สภ.เมืองพะเยาว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 07.50 น. ตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำแดง คันหมายเลขทะเบียน 1กก 50 พะเยา ไว้บริเวณริมถนนข้างคลองติดรั้วโรงเรียนพะเยาพิทยาคม ตำบลท่าวังทอง อำเภอ เมือง จังหวัด พะเยา โดยไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น. หลังจากเลิกเรียนพบว่ารถของตนได้หายไป

จึงมาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าว ช่วยเป็นสื่อกลางถึงขโมยเอารถมาคืนให้ด้วย เพราะที่บ้านก็มีรถเพียงคันเดียวที่ใช้ขับมาโรงเรียน หากไม่มีรถก็จะลำบากในการเดินทางมาเรียน หนังสือ

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้ทำการออกสืบสวนสอบสวน แกะรอยติดตาม ขโมย ลักรถนักเรียนอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะได้ตัวในเร็วนี้

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวทราบว่าบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ของนักเรียนดังกล่าวเป็นถนนข้างโรงเรียน ทุกวันที่มีเรียนนักเรียนจะเอารถมาจอดทิ้งไว้ริมทางข้างถนนกันเป็นแถวยาว ไม่นำเอาเข้าไปจอดในโรงเรียนที่มีที่จอด ไว้ให้ทางโรงเรียนได้มีการประกาศเตือนให้นักเรียนให้เอารถมาจอดไว้ข้างในโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย ตลอดแต่ก็ยังเอารถไปจอดในที่ไม่ปลอดภัยจนเกิดการสูญหายดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา