หกล้อเทกระจาด บรรทุกผักหลับในพุ่งเสยท้ายรถเก็บขยะ

วันที่ 1 ก.พ 67 เวลา 06.00 น สภ.เมืองพะเยารับแจ้ง เหตุรถ 6 ล้อ บรรทุกผักชนท้ายรถเก็บขยะเทศบาลเมืองพะเยา และพุ่งชนบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย ที่บริเวณ ถนนนครสวรรค์ – เชียงราย บ้านแม่ต่ำป่าลานก่อนถึงสี่แยกแม่ต๋ำ 500 เมตร จึงเดินทางออกตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุก 6 ล้ออีซูชุ สีขาวทะเบียน 70-8353 ลำปางบรรทุกผักมาเต็มคันรถพลิกตะแคงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 40/1 ต.แม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สภาพด้านหน้าพังยับ และกล่องผักกระจายเต็มท้องถนน ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล ห่างกันพบ รถ6 ล้อ เก็บขยะของเทศบาลเมืองพะเยา ยี่ห้ออีซูชุ ทะเบียน 80-8334 พะเยา ถูกอัดท้ายจนยุบพริกตะแคงชนรั้วบ้านชาวบ้านเลขที่ 50 ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ส่วนเจ้าหน้าที่และคนขับรถเทศบาล ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้าน ที่ได้ยินเสียง และออกมาดูทราบว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ได้มีรถขยะ เข้ามาเก็บขยะบริเวณ หน้าบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนั้น ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงออกมาดูพบ รถขยะ ถูกชนท้าย พุ่งชนรั้ว บ้านและรถบรรทุกผักเทกระจาดกล่องผักเต็มถนน และ ผู้ขับขี่รถ 6 ล้อบรรทุกผักได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ขณะที่รถขยะ ได้มาเก็บขยะบริเวณดังกล่าวและเจ้าหน้าที่เก็บขยะซึ่งเดินลงไปเก็บถุงขยะหลังจากนั้น ได้มีรถบรรทุกผักหลับในพุ่งเข้ามาชนด้านท้ายรถอย่างจังจนทำให้ รถบ้านและคนได้รับ ความเสียหายและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี พะเยา