ตำรวจเมืองสองแคว กล่อมหญิงสาวทะเลาะสามี นั่งราวสะพานจะกระโดดน้ำน่าน

วันที่ 24 ม.ค.67 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพิษณุโลกได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีบุคคลน่าสงสัยยืนอยู่บ้านสะพานข้ามแม่น้ำน่านมีท่าทีจะกระโดดน้ำ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้สั่งให้พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพิษณุโลกพร้อม พ.ต.ต.เทอดภูมิ สังข์ทอง สวป.สภ. เมืองพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมปฎิบัติงาน บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแม่น้ำ สะพานวัดวังหิน(ร้านหว่องริมน่าน) ต.พลายชุมพล อ.เมือง พิษณุโลก

พบหญิงรายหนึ่งเตรียมจะกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำน่าน โดยหญิงสาวดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณราวสะพาน ขาทั้งสองข้างห้อย หันหน้าออกจากสะพาน มือทั้งสองข้างกอดเสาไฟฟ้า ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง จึงได้เดินเข้าไปพูดคุยเจรจาถึงสาเหตุ บอกถึงปัญหาให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อให้หญิงสาวคนดังกล่าวคลายความเครียด กระทั่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวยอมลงมาจากราวสะพาน จากนั้นได้พาไปยังจุดปลอดภัย และก่อนหน้านี้ได้โทรศัพท์ประสานไปยังญาติ จากคนอยู่ในเหตุการณ์ พร้อมประสานผู้นำชุมชนร่วมเข้ามาพูดคุย

ต่อมาได้สอบถามถึงสาเหตุสรุปใจความสั้นๆว่า ทะเลาะกับสามีเรื่องปัญหาส่วนตัว จึงคิดน้อยใจ อยากกระโดดสะพาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชนสามารถพูดคุยจนหญิงสาวนั้นเริ่มปกติ มีความสบายใจขึ้น ทำให้ญาติและผู้นำชุมชนได้พาตัวหญิงกลับบ้านพักอย่างปลอดภัย