พิษณุโลก ปาโป่งวัดดวงคล้ายพนันเกลื่อนงานแผ่นดินสมเด็จนเรศวรมหาราช

คนต่างถิ่นแวะมาเที่ยวงานแฉในเพจดัง บอกคนขายเอาเปรียบชาวเมืองสองแคว ร้องพาณิชย์จังหวัดตรวจสอบ

วันที่ 13 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวเมืองสองแคว ร้องไปยังเพจชื่อดัง “พิษณุโลกบ้านเรา” โจมตีผู้ควบคุมงานและพาณิชย์จังหวัด”ว่าไง ทำไมปีนี้ปล่อยให้คนมาเอาเปรียบคนในจังหวัดจังเลยครับ จัดงานปีนี้มีแต่ปัญหา ทั้งในด้านเสียง ในด้านคุมงาน คุณภาพสินค้า ขายของเกินราคา และการจราจร ปีหน้าขอแค่7วันพอนะครับ จากใจผู้อยู่ใกล้สถานที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกจัดงาน อีกคนหนึ่งรำคราญมากๆ

พบปัญหาความเดือดร้อน บรรยายถึง เล่าความโง่ตัวเอง…ระบุ เมื่อคืนไปเดินเที่ยวงานกาชาดกับลูกชายคืนแรกเดินไปในโซนอาหารที่เขาขายขนมจีนน้ำยาที่หนึ่งในงานกาชาดลูกชายนึกอยากกินเลยเข้าไปนั่งกินในร้านสั่งมาสามจานในจานขนมจีนมีตีนไก่ 1 อันลูกชิ้น 1 ลูกไข่ต้มครึ่งลูก เส้นขนมจีน 1 จับน้ำแข็งเปล่า 3แก้วน้ำ 1 ขวดพอกินเสร็จแล้วก็ให้เขาเช็คบิลถามราคาแม่ค้ามาเช็คบิลบอกทั้งหมด 200 บาทถึงกับตกใจเลย คิดไปคิดมาไม่โทษใคร โทษตัวเราเองที่โง่ไม่ถามราคาเขาเองแต่ไม่ขอบอกว่าร้านไหน เอาไว้เตือนตัวเองต่อไปจะไปกินอะไรต้องถามราคาเขาให้ดีๆก่อน

อีกราย ระบุทำนองเดียวว่า…เราไปนั่งกินขนมจีนที่งานกาชาดมาป้ายเขียนชัดเจนราคา 30 - 35 บาท เราก็ไปนั่งกินกับแฟน 2 คน สั่งน้ำยากะทิไป 2 จาน สิ่งที่ได้ ขนมจีน 1จับ ตีนไก่ 1 ชิ้น ไข่!ครึ่งฟอง!! เราก็ไม่ได้ตวิกใจหรอกว่า ที่เราสั่งไปเราสั่งแค่ขนมจีนน้ำยา (เราไม่ได้สั่งน้ำที่ ร้านเขาเลยนะ) เรากินเสร็จ เรียกเก็บตังทั้งหมด 120 บาทแฟนเราถึงกับห้ะเลย คือไม่เข้าใจท่าคุณจะขายจานละ60 ทำไมคุณไม่ติดป้ายให้ซัดเจนเรากับแฟน เฟลมากเลยไม่มีอารมณ์เดินต่อที่งานเลย เสียค่าโง่มากๆ 120 บาท พอกับร้านนี้จะไม่เข้าเด็ดขาด (งานกาชาดทางเข้าฝั่งริมน้ำ )ใครงบน้อยก็ระวังกันด้วยนะคะ #งานกาชาติพิษณุโลก 

นอกจากนี้ คนพิจิตร เจอดี ไปเที่ยวงานกาชาดพิษณุโลก ซื้อ”สตอร์เบอรี่” ที่งานกาชาด กล่องละ 250 B บอ ข้างหน้าสวยลูกใหญ่น่ากิน ตรงกลาง ตามภาพเลยจ้า (ขอไม่ระบุร้านนะจ๊ะ)ขับรถจากพิจิตร ไปถึงงานได้ของแบบนี้เจ็บใจตัวเองมาก เราคงเลือกไม่ดีเอง และก็ไม่คิดว่าแม่ค้าจะทำได้ลงคอ ทำไมใจร้ายจัง

อีกทั้งยัง เตือนภัย !! !! งานนเรศวรพิษณุโลก 2024 ระวังบุคคลอันตราย ผมเดินทางมาเที่ยวงานกับแฟน ประมาณ 2 ทุ่มกว่าแล้ว กำลังจะกลับไปที่รถ เดินออกทางประตูหลังงาน เดินไปเรื่อยๆ แล้วเดินสวนกับกลุ่มผู้ชาย 3 คนที่ออกมาจากทางออกที่เป็นรั้วด้านข้าง อายุประมาณ 40-50 ปีลักษณะเหมือนคนเมายา แต่มีผู้ชายคนนึงในนั้น ตัวสูง อยู่ดีๆก็เดินเข้ามาหาแฟนผม มองจ้อง ทำท่าทางที่จะทำร้าย !!แล้วก็เดินไป แล้วก็ตะโกนด่าเรากลับมาอีก ผมกับแฟนจึงรีบเดินออกไป ตรงนั้นมีการ์ดยืนอยู่แต่ไม่ทราบว่าเขาได้เห็นเหตุการณ์มั้ย เพราะอยู่ตรงทางออกพอดี ขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล ทุกท่าน ระมัดระวังกันด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกว่า นอกจากงานกาชาดขายแบบมีปัญหา ยังพบว่า มีร้าน”ปาเป้า”เกลื่อนงาน ลักษณะเหมือนงานวัดการพนัน ซื้อลูกดอก, ยิงเป้า, ซื้อ ตักไข่ ลุ้นโชค หลายร้านค้าจำนวนมาก แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ร้านปาโป่ง หรือ การละเล่นที่เป็นการพนันนั้น มีจำนวน 32 ร้านค้าที่ยื่นขออนุญาต แต่ร้านค้าอาจเดินทางมาไม่ครบตามที่ยื่นขออนุญาต

ส่วนข้อร้องเรียน ร้านขนมจีน ราคาแพงนั้น พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลกได้ออกตรวจแล้ว ทำให้ทุกร้านแจ้งติดป้ายราคาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังเตือนร้านค้าอื่น ที่ใช้วัตถุดิบที่มีสารฟอร์มาลีนตกค้าง อาทิ สไบนาง จนท.พาณิชย์ก็ได้สุ่มตรวจและเตือนให้เปลี่ยนร้านค้าที่ซื้อวัตถุดิบให้สด วันต่อวันเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าบางราย นำวัตถุดิบต่างๆ มาจากภาคอีสาน ไม่ได้ซื้อสดๆในจังหวัดพิษณุโลก