ผู้กำกับแม่จัน นำทีมลุยจุดปะทะคาราวานยาบ้า พบเพิ่มเป็น 23 เป้(คลิป)

วันที่ 7 มกราคม 2567 กองกำลังชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย นำโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จัน นำทีมปฏิบัติการด้วยตัวเอง โดยมีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสืบสภาพและดักซุ่มก่อนจะมีการยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดอย่างหนักเป็นเวลาประมาณ 15 นาที โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าก่อนการปะทะได้พบเห็นกลุ่มคนขนกระเป๋าเป้คาดว่าภายในมียาเสพติดและมีกลุ่มคนติดอาวุธคอยคุ้มกันคนกลุ่มแรก เมื่อกลุ่มติดอาวุธพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้เปิดฉากยิงเพื่อจะหลบหนีทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นอย่างหนัก ซึ่งทาง พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปจัดการหรือเคลียร์พื้นที่บนภูเขาและประสานหน่วยงานต่างๆ เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน

โดนในช่วงเช้าวันที่ 7 ม.ค. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะอย่างละเอียด พบมีคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ราย ส่วนอีกรายคาดว่ายังไม่เสียชีวิตและหลบหนีไปได้ ส่วนศพผู้ตายพบทับลูกระเบิดชนิดขว้างจำนวน 1 ลูก ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปะทะได้ประสานหน่วยเก็บภู้วัตถุระเบิดให้เข้าไปเก็บกู้ ขณะที่กระเป๋าเป้ที่คนร้ายทำตกลงเอาไว้และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบมีเพียง 10 ใบนั้น พบมีตกกระจัดกระจายทั่วจุดปะทะรวมกันจำนวน 23 ใบ ซึ่ง พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 มีกำหนดจะเดินทางเข้าไปตรวจพื้นที่ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.นี้ต่อไป.

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกับ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กก.สส.ภ. จว. เชียงราย บก.สส.ภ.5 ทหาร บก.ผาแด่น ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) กองทัพภาคที่ 3 นำโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จันได้ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณภูเขาและไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน พื้นที่เขตติดต่อหมู่บ้านแม่แสลป หมู่ 19 และบ้านสามแยกอีก้อ หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง มีคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตโดยสังเกตุจากที่มืจำนวน 2 ราย และพบมีกระเป๋าเป้ตกอยู่ตามแนวป่าหลายใบ ซึ่งเจ้าหน้่าที่ยังปิดล้อมเอาไว้ตลอดทั้งคืนนั้น