วิสามัญ 2 ศพ แก๊งค้ายาใกล้แม่สลอง ยังปิดล้อมไร่ข้าวโพด

เวลา 20.30 น.วันที่ 6 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.ชร. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาทางป่าเขาชายแดนไทย-เมียนมา เขตติดต่อ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเข้าไปสกัดและประสาน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย บก.สส.ภ.5 สภ.แม่ฟ้าหลวง ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) กองทัพภาคที่ 3 ทำการปิดล้อมบริเวณพื้นที่หมู่บ้านสามแยกอีก้อ หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนประมาณ 10 คน พากันเดินแบกกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ลัดเลาะมาทางไร่ข้าวโพดของชาวบ้านที่ปลูกบนภูเขา จึงได้ให้สัญญานหยุดตรวจแต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยแต่ฝ่ายตรงกันข้ามถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในไร่ข้าวโพดเบื้องต้นจำนวน 2 ราย และพบกระสอบฟาง 7-8 ใบ คาดว่าบรรจุยาเสพติดตกอยู่ตามแนวป่าวที่คนร้ายหลบหนี

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้เพื่อความปลอดภัยและ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 จะเดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ในวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.นี้ต่อไป.