พะเยา เฮฮา!! ดรัมเมเยอร์สบัดคทาหลุดมือ พาเหรดกีฬาสูงวัย เตะปี๊บ-เตะบอลจนรองเท้าปลิว

วันที่ 18 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงเรียนผู้สูงอายุวัดพระธาตุจจอมศิลจัดกีฬาสีภายในโรงเรียนผู้สูงอายุวัดพระธาตุจอมศิลเกมส์ครั้งที่ 2 สร้างสุขผู้สูงวัย โดยมีการแบ่งเป็น 7 สี เริ่มจากกิจกรรมเดินขบวนพาเหรดดรัมเมเยอร์จากถนนภายในหมู่บ้านเดินมาที่สนามในบริเวณวัด ซึ่งขณะดรัมเมเยอร์กำลังเดินแกว่งไม้คฑาตามจังหวะกลองเข้ามาถึงบริเวณถนนภายในวัดเกิดทำไม้คฑาหลุดมือสร้างเสียงเฮฮาให้กับดรัมเมเยอร์ด้วยกันและชาวบ้านที่มาดูการเดินขบวน สำหรับงานกีฬาครั้งนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ของแต่ละสี และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านเช่น กีฬาปิดตาตีปิ๊บ เตะปี๊บ ตีกอล์ฟมะเขือยาว เตะบอลระยะ 5 และ10 เมตรซึ่งกีฬาชนิดนี้ เรียกความสนุกสนานให้กับผู้ชมเป็นอย่างโดยคุณตาวัย 70 ปีสีส้มเตะลูกบอลจนรองเท้าหลุดมาด้วยสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้เล่นและกองเชียร์ของแต่ละสีเป็นอย่างมากต่อมากีฬาที่เป็นไฮไไลฟ์ ซึ่งเป็นกีฬาที่กองเชียร์คอย เพราะเป็นกีฬาที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มคือกีฬาเตะปี๊บ ทุกสีส่งนักกีฬาลงมาอายุมากกว่า 70 ปี

เมื่อกรรมการให้เตะที่ละสีๆไล่มาๆจนถึงสีส้มและเป็นคุณตาคนเดิมที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับนักกีฬาและกองเชียร์ในการเตะบอลเข้าประตูที่ทำรองเท้าหลุด กรรมการเป่านกหวีดปี๊ดคุณตาเดินเตะปี๊บปั่งปรากฎว่ามาทั้งรองเท้ามาทั้งปี๊บสร้างเสียงเฮฮาให้กับผู้ชมและกองเชียร์อีกครั้ง

สำหรับกีฬาผู้สูงอายุโรงเรียนวัดพระธาตุจำศีล โดยพระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุวัดพระธาตุจำศีลเป็นการจัดครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 เพื่อสร้างสรรค์สามัคคีให้กับผู้สูงอายุภายในชุมชนและสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาความสามัคคีและการออกกำลังกาย ให้กับผู้สูงอายุไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ

ปัณณวิชญ์ อยู่ดีจังหวัดพะเยา