พะเยา เปิดสวนท่องเที่ยว ชิมชมเก็บส้มด้วยตนเอง(คลิป)

วันที่ 10 ธันวาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนส้ม นางคำ จันทรา บ้านห้วยเจริญราษฎร์ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาเปิดสวนส้มหน้าหนาว วิวหลักล้าน จิบกาแฟ เก็บส้มเองได้ทั้งสวน ที่เที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ทั้งวิวทิวทัศน์ บรรยากาศสวนส้มกลางหุบเขา ติดอ่างเก็บน้ำห้วยต้นยาง และมีต้นดอกไม้หลากสีมีมุมถ่ายรูปที่สวยงาม มาเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง

นางคำ จันทรา เจ้าของสวนส้มภูจันทรา เล่าว่า ตนเองได้ใช้พื้นที่ จำนวน 11 ไร่ ปลูกส้ม กว่า 300 ต้น ในท่ามกลางอ่างเก็บน้ำและหุบเขา ที่ล้อมรอบด้วย ไปด้วยเมฆไม้นานาพันธุ์ ซึ่งสวนส้มของตนเอง ไม่ใช่สารเคมี ลูกค้าสามารถ หยิบจับได้ และ ปลูกดอกไม้นานาพันธุ์ ทำจุดเช็คอิน ให้ลูกค้า ในเซลฟี่ ซึ่งได้เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยว อย่างคับคั่ง

โดยนักท่องเที่ยวในพื้นที่และนอกพื้นที่ต่างพากัน เข้ามาเที่ยวชม เช็คอิน เซลฟี่ และเก็บส้มกันอย่างสนุกสนาน ซึ่ง ภายในสวนจะมีค่าบริการ ก่อนเข้า 50 บาทเพื่อ แลกรับประทาน น้ำส้ม และ ให้ลูกค้า ได้เก็บส้ม เลือกส้มตามใจชอบ สำหรับ ลูกค้าที่ เลือก ส้มไม่เป็นก็จะมีบริการ คัดเลือก ให้ โดย หลังจากที่ กลับ ก็จะชั่ง ออกจากสวนในราคากิโลกรัมละ 50 บาท หลังจากเปิดสวนมาได้ 2 วัน ลูกค้าทั้งในและนอกพื้นที่ ต่างเข้ามาใช้บริการอย่างคึกคัก

สัมภาษณ์นางคำ จันทรา เจ้าของสวนส้ม ภูจันทรา

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา