ตร.สืบสวนเชียงราย สกัดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

เวลา 20.00น.วันที่ 6 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว. เชียงราย และชุดสกัดกั้นยาเสพติด บก.สส.ภ.5 ได้ได้ร่วมกันจับกุม นายกฤติ อายุ 44 ปี ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง และนายภาพ อายุ 56 ปี ชาว อ.แก่งคอย จ.ลพบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 2,000,000 เม็ด ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อการค้าและเป็นการก่อให้กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าขบวนกาาค้ายาเสพติด จะใช้เส้นทางบายพาสฝั่งตะวันตก ผ่านพื้นที่หมู่บ้านหัวฝาย หมู่ 1 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำกก โดยได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเซฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน จ.ลำปาง ขับมาจากทางสะพานมุ่งหน้าจะไปยังทางแยกถนนบายพาส-ถนนพหลโยธิน อ.เมืองเชียงราย เพื่อจะเข้าสู่ขั้นในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกหยุดตรวจสอบพบนายกฤติเป็นคนขับและนายภาพนั่งโดยสารมาด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่สังเกตุภายในรถพบว่าตรงแค็ปที่มีเบาะนั่งหลังมีถุงพลาสติกสีดำหลายใบถูกบรรทุกยัดเยียดจนเต็มแค็ป จึงได้ขอตรวจสอบก็พบว่าภายในบรรจุกระสอบฟางสีรุ้งเอาไว้อีกชั้นหนึ่งรวมจำนวน 10 ใบ เมื่อแกะดูภายในกระสอบทุกใบพบบรรจุห่อบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าประทับตราที่ห่อเป็น Y1 และ A สีเขียว กระสอบละ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้า 2,000,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าได้มีผู้ค้ายาเสพติด 2 คน ติดต่อทางไลน์เมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมาโดยว่าจ้างให้ขนยาเสพติด นายภาพจึงขับรถยนต์กระบะของกลางไปที่ จ.เชียงราย ส่วนนายกฤติ ขับรถบรรทุกพ่วงของบริษัทที่ทำงานไปส่งปูนซิเมนต์ที่ จ.เชียงราย เมื่อแล้วเสร็จก็นำรถไปจอดรอบนถนนสายเดียวกันจากนั้นนายภาพได้ขับรถยนต์กระบะไปรับและพากันไปยังบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำกกโดยมีชาวเขา 2 คนมารับรถ เพื่อนำไปใส่ยาบ้าให้ประมาณ 30 นาที เมื่อชาวเขากลับมาบอกให้นำไปส่งที จ.ลำปาง นายกฤติและนายภาพจึงนำรถออกเดินทางแต่ไปได้เพียงประมาณ 200 เมตร ก็พบจุดตรวจจุดสกัดและถูกจับกุมดังกล่าว .