“เขาค้อ” สมาคมเอกชนภาคเหนือตอนล่าง LIMEC จัดงานอาหารและเกษตรบนฉัตรฟ้า รีสอร์ท ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วไทย

วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดพิษณุโลก สมาคมเอกชนภาคเหนือตอนล่าง ร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชน 5 จังหวัด สุโขทัย ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และอุตรดิตถ์ จัดงาน “LIMEC Food FESTIVAL 2023” งานเทศกาลอาหารและสินค้าเกษตรแห่งภูมิภาค ภาคเหนือตอนล่าง

เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวสายกิน สายเที่ยวธรรมชาติ เข้าสู่ดินแดนแห่งอากาศบริสุทธิ์ และความอร่อยที่ยั่งยืน พร้อมเนรมิตพื้นที่ที่ ลานหน้าฉัตรฟ้ารีสอร์ท เขาค้อ มากกว่า 1 ไร่ เพื่อให้กลายเป็นแหล่งรวมอาหารจานเด็ด ร้านดัง ในบรรยากาศร่วมสมัยสไตล์อินดี้ ภายใต้แนวคิด ” Fresh Food & Fruits : อาหารไทย ผักผลไม้สด ดีต่อใจ ดีต่อโลก”

นายวิวัฒน์ ธาราวิวัฒน์ ประธาน LIMEC (ประเทศไทย) ประธานโครงการจัดงาน เปิดเผยถึง วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา ระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง อินโดจีน เมาะลำใย (Luangprabang-I ndochina – Mawlamyine Economic Corridor) หรือ LIMEC เป็นแนวเส้นทางที่เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่างของไทย ได้แก่ จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์ กับแขวงหลวงพระบาง แขวงไซยะบูลี ของสปป.ลาว และรัฐกระเหรี่ยง รัฐมอญ ของเมียนมา

ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเคลื่อนย้ายทั้งสินค้า การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ระหว่างสามประเทศ อันจะนำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของสามประเทศ ซึ่งแน่นอน ในการดำเนินงานของกลุ่มพัฒนา คือการที่LIMEC มามีส่วนร่วมในการพัฒนา และส่งเสริมการค้า การขายระเบียงเศรษฐกิจแห่งนี้ พร้อมกันนั้น และพลาดไม่ได้กับการรวมตัวของเหล่าเซเบลริตีเชฟชื่อดังของภูมิภาค พร้อม เกษตรกรตัวเต็งที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมงาน มากมาย ผนึกกำลังร่วมสร้างสรรค์เมนูอาหารจานพิเศษ ครบครันทั้งคาวและหวาน ที่ดีต่อคุณ ดีต่อใจ ดีต่อโลก ตามแบบฉบับ Cooking Show หรือการปรุงแต่งอาหารปลอดภัยสไตล์เชฟไทย แบบเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารชั้นนำอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมแล้วกว่า 50 ร้านค้า มาร่วมกิจกรรมออกบูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในงานครั้งนี้อีกด้วย อาทิ ร้านกะโป๊ะ บังโก๊ะ ภูเก็ต ของดีจากจังหวัดภูเก็ต , ร้านกาแฟ EAGLE COFFEE FACTORY จากกรุงเทพมหานคร และ ฯลฯ
เตรียมกระเป๋าเงินดิจิทัล และกระเพาะให้พร้อม แล้วมาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยที่ยั่งยืนไปด้วยกัน กับเทศกาลอาหารและสินค้าเกษตรแปรรูป บนระเบียงเศรษฐกิจ “LIMEC FOOD FESTIVAL 2023” ตลอด 9 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 23 – 31 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ลานหน้า ฉัตรฟ้า รีสอร์ท เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนี้ “LIMEC FOOD FESTIVAL 2023 ได้ที่ www.limeccenter.com หรือ Fb :ระเบียงเศรษฐกิจการค้าและความร่วมมือระหว่างประเทศ (LIMEC) สำหรับผู้เข้าร่วมงาน 100 ท่านแรก แต่ละวัน ช้อปครบ 500 บาท ขึ้นไป แลกรับฟรีของที่ระลึกพิเศษ มีจำนวนจำกัด/เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด