ปตท.สผ.มอบ 700,000 บาท จับมือวิทยาลัยนานาชาติ ม.นเรศวร จัดแข่ง PTTEP English Quiz ปีที่ 14

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร นำโดย คุณศรายุทธ เนียมฤทธิ์ รักษาการ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการผลิต โครงการเอส 1 ปตท.สผ. และ รองศาสตราจารย์ ดร.สิริมาส เฮงรัศมี ผู้อำนวยการวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดการแข่งขัน PTTEP English Quiz 2023 ปีที่ 14 ณ โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก งบประมาณจัดการแข่งขัน จำนวน 700,000 บาท

ซึ่งได้รับเกียรติจาก รองศาตราจารย์ ดร.วัฒนา พัดเกตุ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมในพิธีเปิด โดยมีตัวแทนนักเรียนและอาจารย์ผู้ควบคุมทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจากโรงเรียนในเขตภาคเหนือตอนล่าง จำนวน 51 โรงเรียน รวม 153 คน ในปีนี้ ได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษ Better We Better World โดยครูนุ่น (คุณณัชชานันท์ เลียงอรุณวงศ์) เจ้าของเพจ English AfterNoonz ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 1 ล้าน บน Facebook และ Social Media อื่น ๆ ทำคอนเทนต์แชร์เรื่องราวภาษาอังกฤษและสิ่งต่าง ๆ รอบตัว และเป็นผู้สอนและพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับบุคคลทั่วไป อบรมองค์กร ผู้พูดสร้างแรงบันดาลใจ ผู้สอนด้านการพรีเซนท์การสื่อสารและบุคลิกภาพ พิธีกรงานอีเวนต์ และผู้ให้เสียงบรรยายสองภาษา ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ

สำหรับโรงเรียนที่ชนะการแข่งขัน PTTEP English Quiz 2023 มีทั้งสิ้น 4 โรงเรียน ประกอบด้วย

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก ได้รับเงินรางวัล 16,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงเรียนวัชรวิทยา จ.กำแพงเพชร ได้รับเงินรางวัล 12,000 บาท

โดยโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ อีกจำนวน 8 โรงเรียน ได้รับเงินรางวัลโรงเรียนละ 3,000 บาท และรางวัลทุนการศึกษารางวัลพิเศษ จำนวน 5 โรงเรียน ได้รับเงินรางวัลโรงเรียนละ 3,000 บาท

โครงการ PTTEP English Quiz ริเริ่มมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยเชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 9 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร พิษณุโลก สุโขทัย นครสวรรค์ พิจิตร เพชรบูรณ์ ตาก อุทัยธานี และอุตรดิตถ์ เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อสร้างแรงจูงใจและส่งเสริมการพัฒนาภาษาอังกฤษของนักเรียน ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับประสบการณ์ในการใช้ความรู้และทักษะภาษาอังกฤษในการแข่งขันตอบปัญหาเพื่อพัฒนาศักยภาพตนเองต่อไปในอนาคต