พะเยา แจ้ง ตร.ตรวจสอบสมาคมนักเรียนเก่าพะเยาพิทยาคมและสตรีพะเยา จดไม่ทะเบียนถูกต้อง หลังโอนเงินสองแสน

วันที่ 17 ต.ค 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการจัดตั้งสมาคมนักเรียนเก่าพะเยาพิทยาคมและสตรีพะเยา ว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งมีปัญหามากกว่า 10 ปี ซึ่งในครั้งนี้เพื่อความโปร่งใสให้มีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม ผู้ปกครองของนักเรียน และศิษย์เก่าได้ ทราบข้อเท็จจริง ว่าสมาคมฯที่จัดตั้งขึ้นมานั้น ถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมายหรือไม่ ล่าสุดที่ผ่านมาได้มีผู้ร่วมบริจาคเงินโอนไปที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีนายนคร สรรพานิช จำนวน 200,000 บาท เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 เวลา 18.32 น. หลังจากมีการโอนเงินผู้เสียหายตรวจสอบว่าไม่มีการจดทะเบียนสมาคมฯจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนและสื่อมวลชนร่วมตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ทางว่าที่ร.ต.เชิดชาติ เจริญศัสตรารักษ์ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 57/2 หมู่ที่ 1 ตำบล ท่าวังทอง อำเภอ เมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ได้เข้าร้องทุกข์ ร.ต.ท.หญิง รวิพร อินขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยาเมื่อวันที่ 26 ก.ย 67 เวลา 13.49 น.พร้อมด้วยเอกสารให้ตรวจสอบดำเนินคดี
กับนายนคร สรรพานิช อายุ 71 ปีบ้านเลขที่ 75/13ถนนราชคฤห์ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ตำแหน่ง นายกสมาคมนักเรียนเก่าพะเยาพิทยาคมและสตรีพะเยา ในความผิดเกี่ยวกับการจัดตั้ง สมาคมดังกล่าวโดยไม่ได้จดทะเบียน ตาม พ.ร.บ.กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคมและมูลนิธิ พ.ศ.2535 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้แจ้งเป็นผู้เสียหายเนื่องจากโอนเงินให้สมาคมดังกล่าว โดยโอนไปที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีนายนคร สรรพานิช จำนวน 200,000 บาท เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 เวลา 18.32 น.

ร.ต.ท.หญิง รวิพร อินขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา กล่าวว่าหลังจากที่ได้รับการร้องทุกข์ก็ได้ทำหนังสือถึงนายอำเภอเมืองพะเยาขอตรวจสอบการจดทะเบียนสมาคมเมื่อวันที่ 8 ต.ค.67ที่ผ่านมาเพื่อขอตรวจสอบว่าสมาคมนักเรียนเก่าพะเยาพิทยาคมและสตรีพะเยา ได้มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 อาทิตย์นี้

ด้านว่าที่ร้อยตรี ญาณบดินทร์ อินเตชะผู้อำนวยการโรงเรียนพะเยาพิทยาคม กล่าวว่า เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ยังไม่ทราบรายละเอียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นก็ได้รับรายงานพอจะทราบเรื่องแต่ยังไม่เห็นเอกสารเข้ามาในโรงเรียนแต่อย่างใดหากทางโรงเรียนได้รับเอกสารก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป

ด้านนายนคร สรรพานิช จากผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน ไม่พบตัวและติดต่อทางโทรศัพท์ไม่รับสายและไม่สามารถติดต่อได้

error: Content is protected !!