(คลิปวงจรปิด) นาทีระทึกน้ำป่าไหลท่วมหอพักนิสิต หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา

วันที่ 19 กย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนหอพัก รถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงกลางคืน วันที่ 17 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 03.00 น.จนถึงช่วงเช้า น้ำป่า ได้ เริ่มไหลทะลักเข้ามา บริเวณ หอพัก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพัก นิสิต มหาวิทยาลัยพะเยา บริเวณข้าง คลองห้วยเกี๋ยง บ้านห้วยเคียน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา บันทึกภาพมีมวลน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว

ทำให้ นิสิตต้องรีบตื่นนอน เพราะน้ำได้ไหลเข้าห้องนอน บางคนก็ยังหลับอยู่ต้องรีบตื่นออกมาขนย้ายรถจักรยานยนต์ และสิ่งของที่จำเป็น ขึ้น ไปไว้บนที่สูงกันอย่าง ชุลมุน ซึ่งมวลน้ำได้ ไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว และระดับสูงตั้งแต่1เมตรถึง2-3เมตร จนท่วมมิดหลังคา ทำให้ บางจุดน้ำป่าได้พัดเอา รถยนต์ ไหลตามน้ำ และ พุ่งชนสิ่งกีดขวาง นักศึกษาต้องหนีน้ำขึ้ยบนหลังคา สร้างความเสียหาย ให้กับอาคารหอพัก รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และบ้านเรือน ถนน รั้วบ้าน แตกหักโค่นในพื้นที่เป็นวงกว้าง

หลังจากระดับน้ำลดลงแล้ว พบว่า หอพัก บ้านเรือน ที่เป็นอาคารแบบเป็นชั้นเดียว จะถูกน้ำท่วมขังจนมิดหลังคา ส่วนหอพักที่มีหลายชั้นก็จะมีนักศึกษาอยู่ชั้นบนสุด และหนีน้ำป่าท่วมดังกล่าว สำหรับอุทกภัยครั้งนี้ในพื้นที่หน้ามหาลัยพะเยาไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและครั้งนี้ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจึงทำให้คนในพื้นที่ไม่ได้ทันเตรียมรับมือทำให้สร้างความเสียหาย