พิษณุโลก มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เปิดการทำขาเทียมพระราชทาน ครั้งที่ 171

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ณ ลานโดมอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดการทำขาเทียมพระราชทาน ครั้งที่ 171 โดยมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทร์ธราบรมราชชนนี พร้อมด้วย นายแพทย์พิรุณ คำอุ่น รองเลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฝ่ายวิชาการและวิจัย นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายสุชาติ ชาติวรรณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก พ.อ.กฤติ พันธะสา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นายเชาวลิต ฉายะกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พ.ต.อ. ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับโครงการทำขาเทียมพระราชทานจัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงมีพระมหากรุณาที่คุณและพระเมตตาคุณต่อคนพิการขาขาดที่ยากไร้ เพื่อให้บุคคลที่สูญเสียขาทุกคนได้พ้นความทุกข์จากการเป็นบุคคลทุพพลภาพที่ไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพและสามารถช่วยเหลือครอบครัวสังคมตลอดจนคนรอบข้างได้

อีกทั้ง ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาการสาธารณสุขในพื้นที่ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งในการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานในครั้งนี้มีระยะเวลาทั้งสิ้น 6 วัน คือตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ณ ลานโดมอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก

ขอบคุณภาพ : มาโนช บุญยัง ปชส.อบจ.พิษณุโลก

error: Content is protected !!