พิษณุโลก แจ้งความแล้ว”ดิ ไอคอน” 8 โรงพัก เสียหายกว่า 19 ล้านบาท นักธุรกิจใหญ่อุบไต๋ ไม่กล้าเปิดตัว

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า กรณีบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป (THE ICON GROUP) มีความผิดการดำเนินการฐานฉ้อโกงประชาชนและเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการจัดเตรียมพนักงานสอบสวน เพื่อรับแจ้งความร้องทุกข์ บริการอำนวยความสะดวกประชาชนทุกสถานีตำรวจภูธร

พล.ต.ต.นิคม กล่าวอีกว่า สำหรับตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ กองบังคับการตำรวตภูธรจังหวัด 1 แห่งและ สภ.18 แห่ง โดยการจัดพนักงานสอบสวนไว้รับแจ้งความให้พร้อมทุกโรงพัก ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย ถึงปัจจุบันมี 58 ราย 19,218,458 บาท เราได้รวบรวมคำให้การบัญชีทรัพย์สินไปให้กองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ดำเนินการในคดีนี้

“มีผู้เสียหายในตำบลบึงพระอำเภอเมืองพิษณุโลกเป็นผู้เสียหายในคดีนี้แต่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถเดินทางไป-มาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวก โดยมอบให้พนักงานสอบสวนไปสอบปากคำที่บ้านพักของผู้เสียหายแล้ว” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก

รายงานข่าวแจ้งว่า นับตั้งแต่เกิดกรณีตรวจพบบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป (THE ICON GROUP) มีความผิดการดำเนินการฐานฉ้อโกงประชาชน มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับผลกระทบความเสียหายมาแจ้งความแล้ว 8 สภ.ในระหว่างวันที่ 11- 22 ตุลาคม
ดังนี้
1..สภ.เมืองพิษณุโลก 47 ราย
2.สภ?บางกระทุ่ม 2 ราย
,3.สภ.วังทอง 3 ราย
4.สภ.บางระกำ 1 ราย
5.สภ.ชุมแสงสงคราม 2 ราย
6.สภ.ไทรย้อย 1 ราย
7 สภ.ชาติตระการ 1 ราย
8.สภ.บ้านแยง 1 ราย
รวม 58 ราย มูลค่าความเสียหาย 19,234567 บาท

ข่าวแจ้งว่า อย่างไรก็ตาม เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในแวดวงนักธุรกิจระดับสูงของจังหวัดพิษณุโลก กลุ่มนักธุรกิจชื่อดังโรงพยาบาลเอกชนบางแห่ง และองค์กรภาคเอกชนที่มีชื่อเสียงของจังหวัด ที่ลงทุนไปในวงเงินค่อนข้างสูง แต่ไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษีท ดิ ไอคอน กรุ๊ป เนืองจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อชื่อเสียงตนเองและธุรกิจในเครืออีกด้วย

error: Content is protected !!