แม่ทัพภาคที่ 3 สังเกตการณ์การคัดเลือกทหารออนไลน์ ครั้งที่ 1

โดยมี พลตรี ปฐวี ศรีสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /ผอ.ประจำ กอ.ประสานงานการรับสมัครและการคัดเลือกฯ มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมคณะฯ และ พันโท อัศวพงศ์ สิงห์รักษ์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 ประธานกรรมการคัดเลือกฯ หน่วยคัดเลือกฯ จังหวัดพิษณุโลก ให้การต้อนรับ ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เข้าพบปะเยี่ยมเยียน พูดคุยกับญาติของผู้สมัครที่เดินทางมาเข้าทำการคัดเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยกล่าวว่า ขอให้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองมั่นใจในระบบการฝึกและการดูแลลูกหลานของท่านที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ นอกจากได้รับการฝึกระเบียบวินัยแล้ว ผู้ที่สนใจจะฝึกอาชีพ หรือศึกษาเพิ่มเติมเพื่อมีคุณวุฒิที่สูงขึ้น กองทัพก็พร้อมที่จะสนับสนุน นอกจากนี้ใครที่อยากจะเป็นทหารอาชีพ กองทัพบกยังมีการเปิดรับสมัครสอบนักเรียนนายสิบสำหรับผู้ที่ผ่านการเป็นทหารเกณฑ์ยังมีคะแนนพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย

หลังจากนั้นได้ทำการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ คณะกรรมการคัดเลือกฯ และผู้เข้ารับการคัดเลือกฯ ในขั้นตอนต่างๆ พร้อมกับให้เกียรติเป็นผู้มอบใบรับรองผลการคัดเลือกฯ ให้กับผู้ผ่านการคัดเลือกฯ เข้ารับราชการทหารกองประจำการในวันนี้ด้วย

สำหรับในปี 2568 นี้ กองทัพบกยังคงสานต่อนโยบายการสมัครใจเป็นทหาร สำหรับการรับสมัครทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2568 จำนวน 41,790 นาย รับสมัครผลัดที่ 2/67 ในส่วนของกองทัพบก จำนวน 1,061 นาย เปิดรับสมัครเฉพาะชายไทย เป็นทหารกองเกินที่มีอายุ อายุ 18 – 20 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2548 – 2550) ที่ยังไม่ถูกเรียกเข้าเป็นทหารกองประจำการ

ทหารกองเกินที่มีอายุ 22 – 29 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2539 – 2546) ที่เคยเข้ารับการตรวจเลือกทหารแล้ว แต่ไม่ถูกเข้าประจำการทุกประเภท และ 3. อายุ 21 และ 30 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2538 และ 2547) สมัครออนไลน์ได้เฉพาะ ผลัด 2/67 ให้สามารถสมัครเป็นทหารกองประจำการได้ เป็นกรณีพิเศษ ผู้สมัครสามารถเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในหน่วยทหารได้ โดยไม่จำกัดหน่วยทหารภายในพื้นที่มณฑลทหารบกเดียวกัน และจะได้เข้ากองประจำการ ในผลัดที่ 1/68 (1 พฤษภาคม 2568) ทั้งนี้กระบวนการรับสมัครและคัดเลือกจะทำการคัดเลือกเสร็จเรียบร้อย ก่อนการตรวจเลือกทหารในระบบปกติ รายละเอียดดังนี้

การรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ : ทหารกองเกินสามารถสมัครด้วยตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ https://rcm.rta.mi.th หรือ สมัคร ณ หน่วยทหารใกล้บ้านในเวลาราชการ

ทหารกองเกินสามารถเลือกหน่วยเข้ารับราชการได้ 510 หน่วยทั่วประเทศ ตามโควตาทหารกองประจำการที่เปิดรับสมัคร สามารถเลือกวันและหน่วย เพื่อเข้ารับการคัดเลือกทั้ง 2 ขั้นตอนได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้ารับการคัดเลือก ณ หน่วยที่เลือกเข้ารับราชการห้วงเวลาการรับสมัครฯ : ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง 26 มกราคม 2568

error: Content is protected !!