ผอ.กกต.พิษณุโลก เผยผลสืบสวนคณะสังคมศาสตร์ ม.นเรศวร ยังไม่มีผู้ใดร้องเรียน

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ตามที่ได้มอบหมายให้หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมืองและพนักงานสืบสวนไปดำเนินการสืบสวนข้อมูลจากคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และคณาจารย์ที่เกี่ยวข้องประเด็นการทำโพลเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 ในวันที่ 15 กันยายน 2567 ได้รับคำชี้แจงว่าการทำโพลหรือการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนได้จัดทำในรูปแบบของคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชนช่วงเวลานั้นๆเช่นปัญหาขยะมูลฝอยเศรษฐกิจปากท้องประชาชนการเลือกตั้ง ฯลฯ

ผอ.กกต.พิษณุโลก กล่าวอีกว่า มีการจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตติดตั้งที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมถึงวันที่ 7 กันยายน 2567 และเผยแพร่ข้อมูลความคิดเห็นในวันที่ 7 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นเวลาก่อน 7 วันก่อนวันเลือกตั้งไม่ได้นำข้อมูลไปให้สำนักข่าวอื่นใดเผยแพร่ หากมีความไม่เหมาะสมหรือข้อผิดพลาดคณะก็จะดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว ซึ่งกลุ่มงานสืบสวนสอบสวนได้ชี้แจงให้ทราบว่ามีข้อกฎหมายเกี่ยวกับการทำโพลหรือการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนตามมาตรา 72 และมาตรา 157 ซึ่งจะต้องถือปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายบัญญัติไว้โดยเคร่งครัด

“ในชั้นนี้จึงยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงที่จะดำเนินการสืบสวนหรือไต่สวนต่อไปตามระเบียบกฎหมาย หากมีการร้องคัดค้านหรือร้องเรียนจะดำเนินการโดยนำข้อมูลต่างๆมาประกอบการพิจารณาให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

รายวานข้าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภิสา ไวฑูรเกียรติ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วย ดร.พุธิธาดา เดชพิทักษ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรพล ศุภจักรวัฒนา อาจารย์ประจำภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และ นางสกาวรัตน์ โชติรัตนศักดิ์ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะสังคมศาสตร์ ร่วมต้อนรับ นายธีระพงษ์ ฟองจางวาง หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยบุคลากรจากกลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 1 อาคารคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

error: Content is protected !!