จังหวัดพิษณุโลก จับมือ กฟภ.จังหวัดตรวจสอบระบบไฟฟ้าถวายวัด 9 อำเภอ 72 วัด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ณ วัดอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการตรวจสอบระบบไฟฟ้าถวายวัดในพื้นที่ 9 อำเภอ จำนวน 72 วัด ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายเฉลียว โก่งเกสร ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย หน่วยงานงานภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสา ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ให้มั่นใจว่า ระบบไฟฟ้าภายในวัด สามารถทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ลดปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง ไม่ทำให้ระบบไฟฟ้าชำรุดเสียหาย ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย และเพื่อใช้งานระบบไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการโครงการตรวจสอบระบบไฟฟ้าถวายวัดของจังหวัดพิษณุโลก ในพื้นที่ 9 อำเภอ ๆ ละ 8 วัด รวมจำนวน 72 วัด สำหรับอำเภอเมืองพิษณุโลก ประกอบด้วย วัดอรัญญิก วัดท่ามะปราง วัดพันปี วัดแจ่มสุวรรณ วัดท่าทรุด วัดคูหาสวรรค์ และวัดจันทร์ตะวันตก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพิษณุโลก วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งภาคเอกชนต่างๆ ร่วมดำเนินโครงการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในวัด

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงระบบไฟฟ้าทั้งภายในและภาคนอกอาคาร เปลี่ยนหลอดไฟเป็นหลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงาน LED เปลี่ยนเต้ารับ ปลั๊ก และสายไฟที่ชำรุด ให้มีสภาพที่ปลอดภัยต่อการใช้งาน ตรวจสอบจุดต่อและขันแน่น ตัดแต่งต้นไม้ใกล้แนวสายระบบจำหน่ายไฟ ปรับปรุงสายมิเตอร์และตรวจสอบความเที่ยงตรงของมิเตอร์ ปรับปรุงสายเมนจัดระเบียบให้เรียบร้อย ตรวจสอบและบำรุงรักษาหม้อแปลงไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังมีจิตอาสามาร่วมทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดอีกด้วย

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก