เจอ ตร!! โยนยาบ้า 1 มัด เผ่นหนีแต่ไม่รอดถูกรวบทันควัน (คลิป)

วันที่ 10 ก.ค.67 ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 ก.ค.67 เวลา 16.00 น.พ.ต.อ.ปรีชา เนตรประชา ผกก.สภ.จุน จ.พะเยาทราบว่ามีการแพร่ระบาดยาเสพติด จึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.อภิสิทธิ์ พันธ์พราน สว.สส. ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส ร.ต.อ.ยรรยง อินถา รอง สว.สส. ด.ต. แมน ใจกล้า, ด.ต.กฤตภาส ทนทาน ,ด.ต.ธงไชย ปินใจ,ด.ต.ฉัตรมงคล คำสุ ,ด.ต.ณัฐพล ศรีคำ ,จ.ส.ต.สุรชัย ปินใจและส.ต.อ.ศิวกรณ์ โพธิ์ทา ชุดสืบสวนวางแผนติดตาม จนทราบว่านายคำ ว่าศิริกุล อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 678 หมู่1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา เป็นคนค้ายาเสพติด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงปลอมตัวล่อซื้อยาบ้า จำนวน1มัด10 ถุง ทั้งหมด 2,020 เม็ดราคา 13,500 บาท ทางนายคำ ฯได้นัดหมายส่งยาบ้าโดยขับรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อยามาฮ่าสีแดง ไม่ติดทะเบียน มาส่งยาบ้า ให้บริเวณถนนการเกษตรในหมู่บ้าน บ้านสบแวน หมู่ที่ 8 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ซุ่มอยู่ได้ กรูเข้าจับกุม นายคำฯ วิ่งหนีทิ้งห่อยาบ้า1มัด ลงกับพื้น

เจ้าที่ตำรวจได้วิ่งจับกุมตัวได้ พร้อมของกลาง และนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านไม่พบ สิ่งของผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันมี ญาติของ นายคำได้เข้ามาหา พูดคุยร่ำลากันที่ได้ทำผิดไปแล้ว หลังนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งร.ต.อ.วิโรจน์​ โครงกาพ รองสว.(สอบสวน)แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจ่ายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต