พิษณุโลก เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง รื้อสิ่งต่อเติมรุกล้ำเขตทางหลวงบางส่วนแล้ว

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีร้านสมเกียรติการช่าง บ้านเลขที่ 269/1 หมู่ 2 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ติดถนนสิงหวัฒน์ สายพิษณุโลก-สุโขทัยได้ก่อสร้างก่ออิฐโปกปูนด้านหน้าของร้านค้า ออกมาอยู่บนทางเท้า หรือรุกล้ำเข้ามาในเขตทางหลวง 4.5 เมตร โดยต่อเติมร้านรับเชื่อมเหล็ก เขตเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ล่าสุดทางร้านเริ่มมีการรื้อถอนอุปกรณ์บางส่วน บริเวณที่ก่อสร้างรุกล้ำเขตทางหลวง ซึ่งมีทั้งหลังคาโครงเหล็ก หน้าต่าง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ่งว่าในวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เทศบาลตำบลบ้านคลอง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แขวงทางหลวงที่ 1 จะระดมเครื่องจักรและกำลังเจ้าหน้าเข้ารื้อถอนร้านสมเกียรติการช่าง ที่ก่อสร้างรุกล้ำเขตทางหลวง ทำให้เจ้าของร้านได้รับทราบแล้วมจึงดำเนินการรื้อถอนอุปกรณ์บางส่วนของตนเองด้วยตัวเอง

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งแขวงทางหลวง เทศบาลตำบลบ้านคลอง ป.ป.ช.ภาค 6 การไฟฟาส่วนภูมิภาคเคยได้เข้าตรวจสอบและแจ้งความดำเนินคดีกับร้านสมเกียรติการช่างที่ก่อสร้างรุกล้ำเขตทางหลวงเมื่อ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดช่วงเวลาผ่านมาหลายเดือนเจ้าตัวยังคงต่อเติมเพิ่มอีก ทั้งการปูกระเบื้อง และตกแต่งหน้าร้าน

ข่าวแจ้งว่า หากศาลตัดสินต้องถูกปรับละเมิดกฎหมาย ส่วนค่าปรับของแขวงทางหลวง จะต้องมีเสียค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานทุกคน ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าพาหนะเครื่องจักรกล อีกด้วย

error: Content is protected !!