ตำรวจทางหลวง ติดตามรถชายแดนเชียงราย หลังผู้เช่าซื้อยื่นเอกสารเท็จ หวั่นนำรถส่งออกนอกประเทศ

วันที่ 16 พ.ค.67 ตำรวจทางหลวง 5 กก.5 บก.ทล. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้มรอง ผบก.ทล.พ.ต.อ. สาธิต สมานภาพ ผกก.5 พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. ร.ต.อ. ธีระพงษ์ ไชยมงคล รอง สว.,ร.ต.ต. เดช ฉ่ำชื่น รอง สว.(ป.) ได้ประสานกับเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่น EVEREST สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ชาว จ.เชียงใหม่ ให้รับรถกลับคืน

หลังจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 ผู้เสียหายได้แจ้งความที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ และสถานีตำรวจทางหลวง 5 กก.5 บก.ทล.ว่า เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์รถคันดังกล่าวและได้ให้หญิงคนหนึ่งชื่อ น.ส.อุทิศพร เป็นคนเช่าซื้อไป ต่อมาตรวจสอบพบว่าเอกสารทางการเงินที่ใช้ยื่นขอสินเชื่อของผู้เช่าซื้อเป็นเท็จ อละเกรงว่าจะมีการนำรถคันดังกล่าวลักลอบส่งออกไปขายยังต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้สืบสวนข้อมูลและติดตามรถยนต์คันดังกล่าว จนพบว่ารถถูกจอดอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งพื้นที่หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายค้นจากศาลแขวง จ.เชียงราย ที่ ค.38/2567 ลง 15 พ.ค.2567 จากนั้นนำกำลังไปตรวจสอบก็พบรถยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่จริงแต่เจ้าของบ้านไม่อยู่

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งคนดูแลบ้านให้ทราบและแจ้งฝ่ายปกครอง ต.ป่าตึง ได้ร่วมเป็นพยานและแสดงหมายค้นให้ทราบ จากนั้นได้ตรวจยึดรถและประสานเจ้าของให้ไปรับคืนดังกล่าว