พะเยา สาวเจ้าของไก่ชน พ่อ-แม่พันธุ์ ราคาแพงหาย คิดว่างูฉกกิน เปิดวงจรปิด พบไก่ถูกขโมยลักไป (คลิป)

วันที่ 12 พ.ค. 2567 ร.ต.ท.หญิง รวิพร อินขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจาก น.ส.กาญจนา ละมัย อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 5 ตำบล บ้านใหม่ อำเภอเมืองจังหวัด พะเยา ว่า ไก่ชน พ่อพันธุ์ -แม่พันธุ์ ที่เลี้ยงไว้ในเล้าได้หายไปหลายตัวและหลายครั้ง จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าตั้งแต่คืนวันที่ 29 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 17.43น. ได้มีชายไทย(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) รูปร่างผอม สูง ได้เข้ามาภายในบ้านสวนของตน หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา

ซึ่งได้ลักทรัพย์เป็นเงินสด และไก่ชนแม่พันธุ์พร้อมลูก จำนวน 9 ตัว เครื่องกดน้ำไฟฟ้าจำนวน 1 เครื่อง ลำโพงบลูทูธ จำนวน 1 ตัว ที่ตนเก็บไว้ในบริเวณบ้านสวนของตนเอง และล่าสุดคืนที่วันที่11พค.67 เวลาประมาณ 19.43น. ได้มีขโมยเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านสวนอีก ได้เปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าได้แอบเข้ามาขโมยเอาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่ชนตัวผู้2ตัว ,ตัวเมีย 4ตัว. แล้วหลบหนีไปกับความมืด ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ และคาดว่าจะต้องเป็นขโมยคนเดิม ที่ย่ามใจ ได้เข้ามาขโมยแล้วหลายครั้งจึงนำหลักฐานมาแจ้งความเพื่อติดตามขโมย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองพะเยา ก็ได้ลงพื้นที่ทำการแกะรอยติดตามหาขโมย ที่ขโมยไก่ชนพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ราคาแพง และทรัพย์อื่น ๆ มาดำเนินคดี ต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดีจังหวัดพะเยา