เมืองน่าน ทหารพราน-ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ จับยาบ้าคาจุดตรวจช่วงสงกรานต์

วันที่ 15 เม.ย. 67 เวลา 10.30 น.ฉก.ทพ.32 โดย ร้อย.ทพ.3208 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ทุ่งช้าง สภ.อ.ทุ่งช้าง ร่วมกันตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและป้องกันอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ตั้งจุดตรวจดังกล่าว พบนายสุรชัย แปงอุด (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 31 ม.13 ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ แผ่นป้ายทะเบียน 1กข 8022 น่าน เข้ามายังบริเวณจุดตรวจลักษณะท่าทาง มีพิรุธน่าเชื่อว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสุรชัยฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วนายสุรชัยฯ ยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัว และรถจักรยานยนต์ดังกล่าวผลการตรวจค้นพบยาบ้า ชนิดสีส้มมีลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งประทับอักษร WY จำนวน 9 เม็ดอยู่ในย่ามสีแดง ที่นายสุรชัยสะพายอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.ทุ่งช้าง จว.น่าน และขอทำการตรวจปัสสาวะ ของนายสุรชัยฯ เพื่อหาสารเสพติดเบื้องต้น โดยความยินยอมสมัครใจของนายสุรชัยฯ เอง ซึ่งได้ลงลายมือชื่อ ในใบบันทึกให้คำยินยอมให้ นำตัวมาตรวจสารเสพติดเรียบร้อยแล้ว

ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำปัสสาวะของนายสุรชัยฯ ส่งตรวจที่โรงพยาบาลทุ่งช้างเพื่อยืนยันผล ซึ่งผลจากห้องปฏิบัติการชันสูตรสาธารณสุข โรงพยาบาลทุ่งช้าง ยืนยันว่าพบสารเสพติดชนิดเมทแอมแฟตามีน ในปัสสาวะของนายสุรชัยฯ จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามข้อกล่าวหาข้างต้น พร้อมกับได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบ และเข้าใจดีแล้วพร้อมกับควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.ทุ่งช้างฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3