เชียงราย หลอนยาไอซ์ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เผยก่อเหตุอยากเข้าคุก ระแวงมีคนติดตามดูตลอดเวลา

จากกรณีที่มีคนร้ายถือมีดปอกผลไม้บุกปล้นเงินในร้านสะดวกซื้อ พื้นที่ ม.1 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา โดยคนร้ายพยายามจะพังประตูห้องเก็บของเพื่อไปทำร้ายพนักงานสาว 2คน และหนุ่มลูกค้าที่หลบซ่อนอยู่

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง ได้รุดไปตรวจสอบและระงับเหตุ และสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้

หลังจากการถูกจับกุมหนุ่มคนร้ายยังยืนยันว่าก่อเหตุเนื่องจากอยากติดคุก เพราะทนอยู่ในสังคมที่โดนสอดแนมตลอดเวลาไม่ไหว คาดเกิดจากเสพยาไอซ์มานานจนเกิดอาการหลอน

นายธราเทพ หรือ บิ๊ก เครือวงค์ อายุ 26 ปี ลูกค้าผู้ประสบเหตุเล่าว่า ตนมาซื้อบะหมี่สำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อ ขณะที่ตนกำลังจะจ่ายเงิน ก็มีคนร้ายเดินเข้ามาในร้าน และกระโดดข้ามเคาน์เตอร์คิดเงินไปเปิดลิ้นชักเอาเงิน ตอนนั้นพนักงานผู้หญิงตกใจกลัวกรีดร้องและวิ่งไปทางด้านหลัง ทีแรกตนคิดจะหนีออกนอกร้าน แต่พอเห็นพี่พนักงานก็สงสารจึงตัดสินใจกลับไปช่วยพี่ๆพนักงาน โดยพากันไปหลบในห้องเก็บของ และก็คอยดูว่าเขาได้เงินแล้วจะหนีไปไหม แต่ปรากฏว่าเขาตามมาและพยายามจะพังประตู โดยใช้มีดแทงและใช้เท้าถีบประตูพยายามเข้ามา ตนและพนักงานก็เลยช่วยกันดันประตู เพราะประตูบานนั้นล็อคไม่ได้ ขณะที่ดันประตูตนก็ตะโกนบอกคนร้ายว่าได้เงินไปแล้วก็ให้ไปที่อื่น แต่คนร้ายก็ยังพยายามจะเข้ามาทำร้ายพวกตน ตนจึงโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ และพยายามปลอบพวกพี่พนักงานว่าคนร้ายเข้ามาไม่ได้หรอก

“ผมอยู่ในห้องเก็บของนานประมาณ 20 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะบุกมาช่วยเหลือจับกุมคนร้ายไว้ได้ และตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวคนร้ายมานั่งที่หน้าร้านเขาก็ยังไม่พูดอะไร แม้ที่มือของเขาจะมีเลือดไหลจากการโดนมีดบาดตอนที่พยายามจะพังประตู ก็เลยไม่รู้ว่าเขาก่อเหตุเนื่องจากสาเหตุอะไร” นายธราเทพ กล่าว

ด้านนายวรวิทย์ วงศ์วุฒิ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ม.20 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย ผู้ก่อเหตุ ให้กานว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะอยากเข้าคุก อยากเปลี่ยนสภาพแวดล้อม เพราะถูกสอดแนมตลอด และคิดว่าถ้าหากได้เข้าไปอยู่ในคุกอาการทางจิตของตนเองจะดีขึ้น โดยก่อนหน้านี้ไม่นานก็เคยก่อเหตุไปล็อคคอพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ประเทศจีนมาแล้ว เพราะอยากเข้าคุกที่จีนหรือประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทย แต่ตอนนั้นก็ไม่สมหวัง ถูกส่งตัวกลับมาประเทศไทย จึงมาก่อเหตุ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่าตนเองได้เสพยาไอซ์ เป็นประจำ โดยซื้อมาในราคากรัมละ 1,000 บาท แต่ระยะหลังไม่มีเงินจึงไม่ค่อยได้เสพ โดยล่าสุดเสพไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งได้หยิบเอามีดปอกผลไม้ของยายติดมือมาจากบ้าน และนำมาก่อเหตุชิงเงิน และต้องการจะทำร้ายคนภายในร้านด้วย เพราะอยากให้ตัวเองได้รับโทษหนัก จะได้เข้าคุก