(วงจรปิด)แรงทะลุนรก!! กระบะซิ่งเสียหลักพุ่งชน ต้นไม้เละทั้งคันเจ้าของรอดหวุดหวิด

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 67 เวลาประมาณ 04.40 น. พ.ต.ท.อธิป คำเงิน พงส.เวรฯได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ. แม่กาฯ ว่า เกิดเหตุรถกระบะเปลี่ยนหลักพุ่งชนต้นไม้ บริเวณ หน้าร้าน ขายโทรศัพท์ หลักกิโลเมตรที่ 824 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงได้เดินทางออกตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่ บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่กา และมูลนิธิลือชา

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูชุสีขาวหมายเลขทะเบียน ผท-5725 เชียงราย สภาพ พังและจนเสร็จ สิ้น ส่วนกระจัดกระจาย กระบะและหัวเกณงแยกออกจากกัน แต่ไม่พบผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการ บันทึก รูปภาพและเคลียพื้นที่เพื่อให้รถได้สัญจร ไปมา สะดวก หลังจากนั้นจะได้ติดตามหาผู้ขับขี่ อีกครั้ง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลแม่กาพบว่า รถกระบะคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งชน หน้าร้านโทรศัพท์ ซึ่งมีต้นไม้และหลักกิโลเมตร อย่างแรง จนฝุ่นตลบ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือ และนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณดังกล่าวมี รอยเบรคของรถกระบะคันดังกล่าว กว่า 100 เมตรคาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็ว และตรงบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง พบมีรอยชนท่อ ที่วางอยู่บริเวณ ไหล่ทาง และพุ่งชนต้นไม้ป้าย ร้านโทรศัพท์หลักกิโล และต้นไม้ ได้รับความเสียหาย
จากการสอบถามเจ้าของร้านโทรศัพท์ดังกล่าวทราบว่า เมื่อเวลา 03.00 น.ของวันนี้ ได้มีรถกระบะ Isuzu สีขาวคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็วและได้ยินเสียงเบรค หลังจากนั้นพุ่งชน ป้าย ต้นไม้และหลักกิโลเมตรจึงได้พากันออกไปดูและช่วยผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ที่มีเลือดกำเดาออก ส่งโรงพยาบาล และ ช่วยเก็บ ซากรถ เคลียร์พื้นที่ถนน เพื่อให้รถเดิน ทางสะดวก

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถไว้ที่ สภ.แม่กา และ จะ ติดตามตัว เจ้าของรถ มาสอบถามสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา