ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือบ้านไฟไหม้

เมื่อคืนวันที่ 9 ก.พ 67 เวลา 19.04 น.เกิดเหตุไฟไหม้บ้านบริเว บริเวณบ้านแม่ต่ำเมืองชุม ของนางมันฑนา ไชยลังกา บ้านเลขที่ 515 ตำบลแม่ต่ำอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นบ้านไม้อยู่ใจกลางชุมชน เจ้าหน้าที่ ดับเพลิง ระดมกำลังฉีดทนน้ำจน เริ่มสงบ หลังจากนั้น ทาง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับนาย อัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองพะเยาเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ตรวจสอบดูแลให้กำลังใจและมอบความช่วยเหลือให้กับเจ้าของบ้าน

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ไฟลุกไหม้บ้าน ทั้งหลังเป็นบ้าน ของนางนันทนา ไชยลังกา อายุ67ปี บ้านเลขที่ 515 บ้านแม่ต๋ำเมืองชุม ซอย1 ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ขณะไฟไหม้ก็ได้มีผู้สูงอายุ ทราบชื่อนายประยูร พ่วงเจริญ อายุ 86 ปี ที่อยู่ชั้นบนด้านหลังดาดฟ้าของบ้านขณะเกิดไฟไหม้และได้วิ่งหลบมาอยู่นอกหลังดาดฟ้าพร้อมตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ จน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงทำการฉีดน้ำดับสกัดไฟและให้การช่วยเหลือ ไว้ได้แต่ก็ยังถูกไฟไหม้ตามร่างกายเป็นบางส่วน และทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลพะเยาทันที

จากการสอบถามญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุก็ได้ยินเสียง ดังบริเวณบ้านและเกิดไฟลุกท่วมและมีคนแก่อยู่ในบ้าน ยืนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ บนดาดฟ้าชั้นบนของบ้าน จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ ดับเพลิง ก็ได้มาทำการ ฉีดน้ำ ดับไฟไหม้และให้การช่วยเหลือส่งรพ.พะเยา และทาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา ราว 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบ
ในเบื้องต้นสำหรับสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรส่วนสาเหตุใดนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับไฟไหม้ในวันนี้เป็น วันตรุษจีน ทำให้เกิดความ แตกตื่น โดยเฉพาะบ้านใกล้เรือนเคียง ต่างพากัน นำกระป๋องน้ำ ตักน้ำสาด ดับไฟบริเวณรอบๆ กันไฟลุกลาม และโชคดีที่ไฟไม่ได้ลามเข้าไปบริเวณโรงรถซึ่งมีรถเก๋ง รถจักรยานยนต์ จอดอยู่หลายคัน รอดจากการถูกไฟไหม้ สำหรับค่าเสียหายจากการถูกไฟไหม้ครั้งนี้ ประมาณ 1 ล้านบาท มีเสียงญาติ บ้านถูกไฟไหม้

ปัณณวิชญ์ อยู่ดีจังหวัดพะเยา