ตม.เชียงราย-ตำรวจบ้านดู่ รวบ 3 ต่างด้าว ขนแรงงาน 34 คน เตรียมส่งเชียงใหม่(คลิป)

เวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จว. เชียงราย พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กรกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ นำโดย พ.ต.ท. มนตรี อินเปรี๊ยว รอง ผกก.ตม. เชียงราย พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ แก้วสืบ สว.สส.สภ.บ้านดู่ ได้ร่วมกันจับกุม นายสมพร มูหลิ่ง อายุ 32 ปี บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน อาศัยอยู่ที่ ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายหนาน นาหลิ่ง อายุ 46 ปี บุคคลไม่มีสัญชาติไทย อาศัยอยู่ที่ ต.แม่ลูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่นายจายเล็ก (ไม่มีนามสกุล) อายุ37 ปี บุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย อาศัยอยู่ที่ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมผู้โดยสาร 34 คน เป็นคนต่างด้าว 10 คน

โดยสามรถยึดรถยนต์ของกลาง ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน จฉ 1094 เชียงใหม่ โตโยต้า รีโว่สีขาว หมายเลขทะเบียน ยน 5821 เชียงใหม่ โตโยต้า รีโว่ สีบอร์น ทอง หมายเลขทะเบียน ยธ 7281เชียงใหม่ พร้อมควบคุมตัวผู้ที่โดยสารมาด้วยทั้งหมด 34 คน

โดยพบเป็นบุคคลต่างด้าวไม่มีเอกสารจำนวน 10 คน จากการสอบถาม ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถทั้ง 3 คน ทราบว่าได้รับการว่าจ้างจากชายไทยใหญ่ ให้ร่วมกันนำยานพาหนะเป็นรถยนต์กระบะ เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มารับคนงานทั้งหมด จำนวน 34 คน ที่พื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อไปส่งใน จ.เชียงใหม่ โดยระหว่างทางจะ โดยจะได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 6,000 บาท หลังจากส่งงานเสร็จแล้ว และเคยทำมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาและฐานความผิดกับคนขับรถทั้ง 3 คนในข้อกล่าวหา “ร่วมกันซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม” จากนั้นได้ร่วมกันตรวจยึดของกลาง และร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 10 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป