แบงค์ปลอมระบาดหนัก รวบหนุ่มวัย 31 นำมาซื้อเบียร์

วันที่ 20 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภเมืองเชียงราย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ. เมืองเชียงราย พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส. สภ.เมืองเชียงราย เจ้าที่ตำรวจ สภ.แม่ยาว ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชาญชัย มูลสวัสดิ์ อายุ 31 ปี ชาว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท หมายเลข 7 ข 4656834 จำนวน 1 ฉบับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ใช้และมีธนบัตรปลอมไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม”

บริการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ว่ามีชายสวมเชื้อยืดแชนสั้นสีดำ กางเกงยายาวสีดำ ผ้าใบยาว สวมหน้ากากอนามัยขับขี่รถจักรยานยนต์ มาซื้อเบียร์จำนวน 2 กระป่อง 84 บาท และจ่ายเงินเป็นธนบัตร 500 บาท ผู้แจ้งได้รับเงินและบอกกว่าไม่มีเงินทอน จึงนำเงินไปแลกกับร้านชายส้มตำช้างๆ เพื่อทอนเงินชายดังกล่าว และในเวลาประมาณ 20.00 น เข้าของร้านส้มตำนำธนบัตร 500 บาท ตรวจสอบแล้วว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงนำธนบัตรดังกล่าวมาแจ้งเจ้สหน้าที่ตำรสจสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนติดตาม

ต่อมาสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุตามภาพกล้องวงจรปิด ชื่อนายชาญชัย จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงทางเข้าหมู่บ้าน พบชายลักษณะรูปพรรณตรงกับชายที่ได้ก่อเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมา จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ นายชาญชัยฯ ให้การรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ และในการซื้อเบียร์จริง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่า มีธนบัตรฉบับ 1,000 บาท ที่เป็นธนบัตรปลอม จำนวน 1 ฉบับ เก็บไว้ที่ห้องพักภายในบ้าน สอบสวนเบื้องต้นให้การรับว่าเป็นธนบัตรปลอม ที่ได้มาจากนายกี้ และพวก เป็นผู้ผลิตธนบัตรปลอมขึ้นมา โดยใช้เครื่องปริ้น(เครื่องถ่ายเอกสาร) ทำที่บ้านของนายโบ หลังจากการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้ นำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของธนบัตรปลอมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงอยากให้ประชาชนตรวจสอบธนบัตรฉบับละ 500 และ 1,000 บาท ว่าเป็นของจริงหรือไม่ ก่อนจะรับเงินมา หากพบเห็นโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป