สพฐ. ร่วมใจกู้ภัยน้ำท่วม “เรียนดี มีความสุข” บูรณะฟื้นฟู โรงเรียนชุมชนบ้านลุงไม้ขน ก่อนเปิดเทอม

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 นายมรกต อนุเคราะห์ ผอ.สพป.เชียงราย เขต 1 รักษาการผู้ตรวจราชการกลุ่มพื้นที่การศึกษา ประจำเขตตรวจราชการที่ 16 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการ สพฐ. นำจิตอาสาประกอบด้วย ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา นักการภารโรง กว่า 150 คน ร่วมใจกู้ภัยน้ำท่วม “เรียนดี มีความสุข” ร่วมทำความสะอาด บูรณะฟื้นฟู โรงเรียนชุมชนบ้านลุงไม้ขน มิตรภาพที่ 169 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในสังกัด สพป.เชียงราย เขต 3

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม กำลังพลจากรมทหารช่าง เทศบาลตำบลแม่สาย และประชาชนจิตอาสา รวมกว่า 500 คน นำรถน้ำ เครื่องจักร เครื่องมือมาร่วมในการทำความสะอาดใหญ่ เพื่อให้พร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2567 นี้

นายมรกต อนุเคราะห์ ผอ.สป.เชียงราย เขต 1 เปิดเผยว่า “ด้วยความเป็นห่วงใยของ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้บริหารดับสูงของ สพฐ. ผ่านทางนายนิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดทำโครงการ สพฐ. ร่วมใจกู้ภัยน้ำท่วม “เรียนดี มีความสุข” มอบหมายให้ สพป.เชียงราย เขต 1 เป็นหน่วยงานตัวแทนในนามของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินการนำจิตอาสาพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ ร่วมบูรณะฟื้นฟู โรงเรียนชุมชนบ้านลุงไม้ขน มิตรภาพที่ 169 ตามนโยบาย 10 วันซ่อม 10 วันสร้าง 10 วันเสริมสุขของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม ให้เด็กได้มีสถานที่เรียน ทันก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2567 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ได้อย่างปลอดภัย และผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างมีความสุขต่อไป ”

ปืนทอง ชีพสุกใส ปชส.สพป.ชร.1

error: Content is protected !!