เชียงราย แก๊งค้ายาฉวยเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไม่รอดรวบ 1,600,000 เม็ด

เวลา 14.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2567 พลตำรวจตรีวรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภ.3 พันตำรวจเอก ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.32 พันตำรวจเอกรัชพล น้อยช่างคิด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจัหวัดเชียงราย พันตำรวจเอกเกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พันเอก อนุวัฒน์ ปัญญานันท์ ผบ.ทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการสกัดกั้นจับกุมยาบ้าจำนวน 1,600,000 เม็ด พร้อมด้วยผู้ต้องหา 2 คน

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร้อย ตชด.327 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดน จังหวัดเชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่ารถต้องสัยคือ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขค 187 ภูเก็ต จึงได้ออกติดตาม จนกระทั่งเวลา 00.30 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม 67 ได้พบรถคันดังกล่าวจึงได้สะกดรอยติดตาม พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่จุดสกัดหมู่บ้านท่าข้าวเปลือก ทำการสกัดกั้น

จนสามารถสกัดรำคนดังกล่าวเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบนายฐิติพงษ์ สงวนนามสกุล เป็นผู้ขับขี่ และนายกูพัน สงวนนามสกุล เป็นผู้โดยสาร ภายในรถมีกระสอบสีฟ้า มา 3 กระสอบ วางอยู่ด้านหลังผู้ขับขี่ ภายในบรรจุยาบ้าประมาณ 600,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และของกลาง มายัง ร้อย ตชด.327

จากการสอบถามทั้งสอง รับว่ารับจ้างบรรทุกยาบ้าไปส่ง พื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยได้รับค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 90,000 บาท โดยจะได้รับเมื่อเสร็จงาน หลักจากการสอบสวนได้ทำการขยายผลไปที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง สามารถตรวจยึด ยาบ้าได้อีกประมาณ 1 ล้านเม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 1,600,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองคนว่า มีความผิดฐาน “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจาย ใน กลุ่ม ประชาชน” ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรีวรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3 กล่าวว่า แม้ว่าในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้องช่วยเหลือประชาชน จากผลกระทบอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายหลักๆคืออำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย แต่ก็ยังคงเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเพื่อไม่ให้ทะลักเข้าสู่ชั้นในของประเทศแม้ว่าคนร้ายจะฉวยโอกาสในช่วงนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ยังคง ปฏิบัติหน้าที่สกัดกั้นและป้องกันปราบปรามยาเสพติดไม่ให้ทะละเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

error: Content is protected !!