เชียงราย Big cleaning “ทัพฟ้า พาน้องเข้าเรียน”.

วันที่ 20 กันยายน 2567 ที่โรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว สังกัดเทศบาลนครเชียงราย น.ท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 ได้จัดทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ตามโครงการ “ทัพฟ้า พาน้องเข้าเรียน” โดยนำกำลังพล พร้อมอุปกรณ์การทำความสะอาด ไปทำความสะอาดอาคารเรียนและบริเวณโรงเรียน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม โดยมี น.ส.อโณทัย จิระดา ผอ.โรงเรียน ท.2 นำคณะครูและบุคลากรของโรงเรียนทั้งหมด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

น.ท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ท่านก็ห่วงใยประชาชนและข้าราชการในพื้นที่ ที่กำลังปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนก็ได้มอบหมายให้ พล.อ.อ. วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการ กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ /ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ลงพื้นที่มาเพื่อตรวจเยี่ยมเป็นขวัญให้กับข้าราชการ และให้กำลังใจประชาชนด้วย พร้อมกับให้เร่งช่วยเหลือฟื้นฟู บรรเทาความเดือดร้อน โดยเฉพาะโรงเรียน ที่ได้รับความเสียหาย ให้กลับมาเปิดเรียนได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด จึงเป็นที่มาของโครงการในวันนี้

น.ท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์ของการทำโครงการนี้ก็เพื่อทำให้ รร.เทศบาล 2 หนองบัว สามารถกลับมาเปิดเรียนได้ใน 23 ก.ย.67 หลังจากได้หยุดเรียนไปหลายวัน จากเหตุการณ์น้ำท่วมเชียงราย ซึ่งการเข้าดำเนินการได้ประสานขอความร่วมมือทั้งแรงงานคนและเครื่องจักร จากหน่วยงานที่เข้ามาร่วมจับมือเป็นกำลังสำคัญร่วมกับฝูงบิน 416 กองทัพอากาศในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย เทศบาลนครเชียงราย อำเภอเวียงเชียงรุ้ง สำนักงานเจ้าท่าเชียงราย สำนักงานชลประทานเชียงราย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิสยามรวมใจ มีพี่น้องชุมนุมนายเรืออากาศ รวมไปถึงกลุ่มเครือข่าย ผคบ.รุ่น 2 กอ.รมน.เชียงราย และบริษัทห้างร้านภาคเอกชนอีกจำนวนมาก ได้เข้ามาช่วยกันจนทำให้งานสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ.